“Yêu” và “ghen” chỉ cách nhau có một đường ranh giới nhỏ. Nếu vượt quá giới hạn ấy, ví như trao trọn hết tình yêu cho đối phương thì cái sự ghen tuông càng dữ dội. Bởi thế, cứ cách vài hôm chúng ta lại một tít trên báo rằng: “Cắt của quý chồng… vì ghen” hoặc giả chúng ta được xem trên youtube những cảnh “nóng”… lột trần tình địch… Tôi vô cùng thông cảm cho họ, đơn giản chỉ vì họ đã vượt quá ngưỡng yêu giới hạn. Khi bị phản bội họ cảm thấy một sự xúc phạm nặng nề, họ cảm thấy trái tim mình tan vỡ thành nhiều mảnh, đau đớn tột cùng, v..v.. và hệ luỵ ấy dẫn đến nguyên nhân ghen quá mức. /:)


Tôi không phải người ích kỷ trong tình yêu. Và tôi cũng không khuyên các bạn đừng yêu. Nhưng tôi chỉ khuyên các bạn nên yêu có giới hạn, đừng để cái ghen tuông khiến chúng ta mù quáng, khiến cuộc sống của chính chúng ta bị xáo trộn… Hãy thả lỏng và yêu đối phương có chừng mực, hãy dành chút tình yêu cho bản thân mình,… :)


Thế nhưng, ai dám đảm bảo mình không ghen? =; Chúng ta không phải thánh nên cũng không thể thoát khỏi những “hỉ, nộ, ái, ố” của trần tục. Một chút ghen tuông, một chút dỗi hờn,.. trong tình yêu giúp cuộc sống này thêm sinh động. Rồi đôi bên có dịp nhìn nhận lại tình yêu của chính mình. Khi yêu có chừng mực, chúng ta sẽ rất sáng suốt tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề. Khi ấy, chúng ta cũng ghen nhưng không có nghĩa phải làm ầm lên, gây nhiều tiếng ồn trong dư luận. Điều đầu tiên, chúng ta chỉ cần nhìn lại bản thân xem chúng ta đã làm sai điều gì để khiến đối phương tìm niềm vui nơi khác. :-?


1. Nếu thật sự chúng ta sai, có thể là vẻ ngoài luộm thuộm, tính tình cộc cằn, bốc đồng, v..v.. chúng cần sửa chữa những sai lầm ấy. Một điều lưu ý rằng chúng ta sửa chữa những cái sai không có nghĩa là chúng ta mong anh ta/ cô ta trở về, mà chúng ta đang hướng đến việc tránh lặp lại những sai lầm trong quá khứ, để đón nhận một tình yêu mới tốt đẹp hơn. ;)


2. Nếu chúng ta không sai, nghĩa là vẻ ngoài chúng ta hoàn chỉnh, tính tình điềm đạm, sống có chừng mực, v..v.. điều này cho thấy đối phương mà chúng ta đã sai, anh ta/ cô ta đang sống buông thả, thích “bắt cá hai tay”. Vậy thì chúng ta hãy quên họ đi mà vui sống, tương lai còn rất dài, không nên vì một người như thế mà đau khổ vì… ghen! [-(


Có lẽ vài người bạn trên đây đã từng biết tôi, chắc các bạn cũng tự hỏi: “Sao xưa giờ bạn này thường lượn lờ trong các topic nuôi dạy con, chăm sóc bé. Vậy mà hôm nay, bạn này lại vào đây chia sẻ vấn đề “ghen” nhỉ?” Tôi sẽ trả lời rằng: “Bất cứ việc gì cũng phải có sự bắt đầu cả” phải không các bạn? Nghê thuật “ghen” của tôi là thế, còn bạn thì sao? Hãy cùng trao đổi, chia sẻ với tôi vấn đề này nhé! @};-