Cảm ơn nắng

Có những ngày dù ngoài kia vạn vật có tươi xanh, đẹp đẽ mơn mởn thì ta cũng chẳng hiểu nổi tại sao trong lòng ta lại đang dông bão.

Cuộc sống của ta không phải lúc nào cũng trôi qua 1 cách yên bình và lặng lẽ. Bỗng 1 ngày tâm hồn vốn dĩ giản đơn của ta dậy sóng vì người chót ngang qua, để rồi bao hoài bão, bao dự định của ta bỗng chốc chỉ quay quanh hình ảnh ấy, ánh mắt ấy, nụ cười ấy, câu nói ấy. Từng điều nhỏ nhất của người tôi đều nén nhìn và ghi nhớ. Sự bình yên bỗng chốc bị đảo lộn một cách mạnh mẽ và bất ngờ. Giá như trong dòng đời mỗi chúng ta, sự thay đổi nó diễn ra 1 cách chậm chạp và có tinh thần chuẩn bị kỹ thì tốt biết bao. Đằng nay nó đến với tôi một cách vô cùng bất ngờ và đột ngột, chỉ 1 giây, 1 giây thôi mà ta như đi từ vùng ánh sáng rạng rỡ sang 1 vùng màn đêm buông phủ.

Đã có biết bao ngày tháng trái tim tôi như trăm ngàn mũi dao cứa lát, đã bao đêm tôi thao thức chẳng thể ngủ nổi vì nhớ đến người. Thứ tình cảm ấy tôi chưa khi nào muốn nó này sinh, vì tôi vốn dĩ đã có 1 gia đình yên bình bao ngày tháng. Tôi chỉ biết giấu thứ tình cảm đó thật sâu trong góc tối trái tim mình, để ngày ngày dằn vặt, tranh đấu với hy vọng dập tắt nó càng nhanh càng tốt.

Những ngày đầu thật vô cùng khó khăn, chỉ cần không được nhìn thấy bóng hình ấy thôi là tim tôi như đã cồn cào, và luôn ước ông trời đừng để người rời xa tầm mắt của tôi. Những câu nói, những hành động quan tâm của người làm tôi nâng nâng trong ảo vọng và để rồi tự ảo tưởng rằng: Với người tôi cũng là 1 cái gì đó đặc biệt hơn một chút.

Dù chẳng ai nói ra 1 lời nhưng tôi vẫn mặc định người có dành cho tôi 1 ánh nhìn thương nhớ. Thật may mắn cho tôi khi đang tự mình quằn quại trong mớ bòng bong do chính mình tạo lên, thì có 1 người tri kỷ luôn là nơi để tôi trải hết lỗi lòng mình, và tìm ra sự bình yên vốn có trong tâm hồn.

Cũng phải cảm ơn nắng, vì nắng biết làm thế nào để reo thương nhớ trong lòng tôi, rồi cũng biết làm thế nào để dập tắt cái thứ tự tình sâu thẳm ấy, cảm ơn nắng, cảm ơn rất nhiều 

Cuối cùng vẫn: Chỉ là giữa vạn người tôi nhìn cậu ấy lâu hơn một chút !