Vì sao phụ nữ nên biết lái xe ô-tô ?


Trên thế giới, hình ảnh phụ nữ ngồi sau vô-lăng xe hơi khá phổ biến. Tuy nhiên, ở Việt Nam, chị em chúng ta vẫn ngồi sau xe các đấng mày râu là chủ yếu. Thậm chí nhiều phụ nữ không bao giờ có ý định về việc tự mình lái một chiếc xe hơi, ngay cả khi đã sắm xe. Thực ra chị em chúng ta biết cách vận hành một chiếc xe hơi chỉ có lợi chứ không thiệt một tí nào.


webtretho


Biết một cái mới khiến cuộc sống thú vị:


Chắc chắn bạn từng thấy một nàng nào đó tự tin lái và de xe điệu nghệ, chưa kể cách họ bước ra khỏi xe thật thanh lịch và đầy quyến rũ. Trông họ thành đạt, năng động, quyến rũ và tự chủ và bạn cũng có thể hấp dẫn như thế thay vì chỉ nhìn - ngưỡng mộ.


Nhiều chị em còn cho rằng “mình lái xe máy còn lập cập thì sao có thể chế ngự hẳn một chiếc xe to như thế”. Nếu bạn nhát tay đi xe máy thì bạn càng nên biết lái xe hơi. Xe hơi cho chúng ta cảm giác an toàn, mưa nắng không đến mặt, tiện nghi và thoải mái. Khi bạn thử chinh phục một thử thách mới - như lái xe hơi chẳng hạn - bạn sẽ cảm thấy cuộc sống mình trở nên mới mẻ và thú vị hơn.


Ít nhất, bạn có thể vừa lái xe đi làm vừa nghe một bản nhạc yêu thích trong không gian thơm ngát, mát mẻ. Tiết kiệm được sức khỏe trong quá trình di chuyển trên đường khiến bạn làm việc hiệu quả và yêu đời hơn.


Nếu chưa có xe hơi, bạn càng nên đi học lái xe để có động lực sắm xe. Tại sao không hướng mục tiêu cuộc đời mình cao hơn nhỉ?


Bớt phụ thuộc chồng:


Một lý do thú vị để bạn quyết tâm chinh phục vô-lăng chính là đỡ phải phụ thuộc vào chồng. Chẳng lẽ đi đâu bạn cũng phải chờ chồng đưa đi, rồi xem cuối tuần chồng có rảnh không để đưa bạn đi shopping, hóng mát... Đôi khi, bạn cần đến tụ họp với nhóm bạn cũ thời phổ thông chẳng hạn, nếu có thể tự mình lái xe đến, chắc hẳn các bạn cũ sẽ rất ngưỡng mộ bạn.


Cảm giác làm chủ tình hình:


Có một điều rất đơn giản nữa - nhà bạn có xe thì bạn nên biết lái, dẫu bạn có dư tiền để thuê tài xế. Đó là vấn đề thuộc về cảm giác. Tính sở hữu và chủ động với điều mình sở hữu cho bạn tâm thế năng động với đời sống xung quanh.


Nếu không may có bất cứ sự cố nào trên đường và bạn là người duy nhất còn tỉnh táo trên xe, xung quanh là đồng không mông quạnh, bạn có thể cứu người thân và chính bản thân mình một cách nhanh nhất. Hãy luôn lường trước những rủi ro và đừng để mình rơi vào trạng thái bất lực chờ ai đó giúp đỡ.


Những phụ nữ lái xe giỏi thường rất lạc quan, năng động, thông minh và có sức hút. Sao không phải là bạn?


- Boo -