Chào mọi người. Em là 1 người hướng nội. Năm nay em 20 tuổi và trình độ giao tiếp của em rất yếu, em không biết làm cách nào để dùng lời nói diễn tả rõ ràng những gì mình muốn nói, vì khi em muốn nói gì đó tự nhiên em lại hồi hộp dù cho chỉ là giao tiếp hằng ngày với mọi người em cũng cảm thấy khó đối với em. Ngay cả lúc này, mọi người đọc bài này cũng thấy rất lủng củng, đó là vì em cũng không biết cách miêu tả tình hình ra sao cho mọi người hiểu, mặc dù trước khi định viết, hay nc với ai đó thì ý e muốn nói lại rất rõ ràng. Nhưng nếu viết thì còn có thể đọc lại rồi sửa, nhưng lúc nói thì làm sao sửa đc. Đã vậy, không phải vì em yếu giao tiếp mà không muốn giao tiếp với mọi người. Mà vì tính em vốn không muốn giao tiếp nhiều với người khác, em không thích nói chuyện xã giao, không thích nói chuyện phím đặc biệt với người lạ càng không muốn bắt chuyện, cũng không muốn ngta bắt chuyện với mình, nếu hỏi chuyện cần thiết thì e trả lời rồi thôi, còn hỏi chuyện để tám thì em thấy rất gượng gạo, mà em lại không hay biểu lộ cảm xúc thật ra ngoài vì nếu làm vậy có lẽ mặt em lúc nào cũng sẽ như vừa đi chửi lộn với ai về nên em cứ cười cười giả vờ chú ý, thật ra em thấy khó khăn vô cùng.


Em biết e là type người khó gần nên việc làm sau này cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, trước đây em từng làm PG, tính chất công việc phải tiếp xúc nhiều người, giờ nghĩ lại em còn cảm thấy sợ. Đi làm thì phải vui vẻ, gặp khách hàng cũng phải vui, gặp chủ khó cũng phải vui, những lúc không có gì vui cũng phải thể hiện là vui, em rất sợ như vậy nên làm 1 thời gian thì không làm đc nữa.


Nhưng em là người đơn giản, không đòi hỏi cao về vật chất trong csống, kiểu người sống an phận, em không cần 1 cviệc lương quá cao, em không nhiều tham vọng nên em không cảm thấy cần phải kiếm thật nhiều tiền làm gì, chỉ mong có đc 1 việc ổn định, không phải tiếp xúc quá nhiều với khách hàng, lương vừa đủ sống cho 2 người sống đơn giản, thích làm gì thì làm, sáng đi làm tối về nhà với gđ, không tham gia vào chuyện của ai, không ai tham gia vào chuyện của mình, em còn không có ý định phải lấy đc chồng. Em cảm thấy sống 1 mình hoặc với gđ thoải mái hơn là lấy chồng nhiều vđề sẽ phát sinh.


Em viết dài quá rồi, mong là sẽ có người đọc đc đến đây. Ý định của em sau khi mọi người đọc xong, những người có kinh nghiệm trong cuộc sống nhân xét về con người của em, những mặt mọi người thấy tốt, xấu để em nhận ra và thay đổi dần, vì thường thì người bên ngoài sẽ có cái nhìn khác. Em cũng muốn xin ít kinh nghiệm của mọi người nữa. Cảm ơn.


P/s: hiện tại em đang học kế toán, cũng vì muốn làm việc trên bàn giấy không phải gặp nhiều người lạ nên em mới học ngành này, em cũng thích tính toán, thích làm việc 1 mình với giấy tờ. Nên những người đang trong nghề cho em biết là không biết em chọn ngành này có đúng không ?