Tiết kiệm là một trong những chìa khóa quan trọng, chuẩn bị tài chính cho những kế hoạch định trước hay là khoản dự phòng cho những sự cố không may có thể xảy ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng rèn luyện được thói quen và kỷ luật trong việc tiết kiệm tiền.


Cuộc sống vốn có quá nhiều thứ phải chi trả, nào là tiền ăn uống, tiền sinh hoạt phí cho cả gia đình, tiền thuốc thang, bệnh tật, tiền xăng xe đi lại, tiền vui chơi, giải trí, tiền học hành cho con, …


webtretho



Làm sao tiết kiệm được tiền để mua bảo hiểm nhân thọ?



Nhiều người tuy biết và nhận thức được tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ. Họ cũng lo sợ những rủi ro có thể xảy ra, cũng muốn bảo vệ gia đình trước những điều không may ập tới, cũng muốn chuẩn bị tài chính cho những kế hoạch tương lai nhưng lại không thể tiết kiệm được tiền trong khoảng thời gian đủ dài để tham gia bảo hiểm nhân thọ.



Vậy nguyên nhân là do đâu?


Nếu bạn vẫn còn đang tiết kiệm tiền theo công thức TIẾT KIỆM = THU NHẬP - CHI TIÊU thì chắc chắn là cả đời bạn sẽ không có nổi một khoản tiết kiệm nào đáng kể.


Vì sao ư? Vì thu nhập thì có hạn mà chi tiêu thì có bao giờ là đủ. Những khoản cần chi và muốn chi lúc nào cũng lớn hơn thu nhập. Vậy thì việc bạn không thể tiết kiệm tiền để mua bảo hiểm nhân thọ là chuyện đương nhiên.


webtretho


Chi tiêu hết rồi mới tiết kiệm thì bạn sẽ chẳng có nổi một khoản để dành nào đâu




Nếu vẫn cứ tiếp tục sử dụng công thức trên, sau khi chi tiêu hết các khoản, còn lại bao nhiêu mới tiết kiệm thì e rằng đến cuối đời bạn vẫn chưa có lấy một hợp đồng bảo hiểm. Và đó chắc chắn sẽ là một trong những tiếc nuối lớn nhất khi về già.


Do vậy, hãy thay đổi công thức tiết kiệm tiền ngay hôm nay. Sẽ ra sao nếu bạn làm theo điều ngược lại? Không thể tiết kiệm được tiền để mua bảo hiểm nhân thọ thì hãy mua bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm tiền.


Tham gia bảo hiểm để hình thành thói quen tiết kiệm theo công thức: THU NHẬP - TIẾT KIỆM = CHI TIÊU.



webtretho


Hãy tiết kiệm với bảo hiểm đầu tiên


Sau khi có thu nhập hàng tháng hãy trích ra ngay một khoản tiền tiết kiệm làm phí đóng bảo hiểm nhân thọ. Với cách làm này thì dù thu nhập không cao, bạn vẫn hoàn toàn có thể tham gia bảo hiểm. Hơn nữa, số tiền còn lại sau khi đã tiết kiệm tuy không nhiều như trước nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn sử dụng một cách hiệu quả hơn, bạn biết cân nhắc hơn để chi tiêu cho những điều thật sự cần thiết.


Mua bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm như thế nào?



Đã tham gia bảo hiểm nhân thọ tức là bạn đã biết rõ mình phải bỏ ra bao nhiêu tiền cho phí đóng theo quý hoặc theo năm. Như vậy, bạn cũng xác định được rõ mình cần tiết kiệm bao nhiêu hàng tháng, ứng với thu nhập bao nhiêu cho phù hợp, từ đó cân đối với chi tiêu để sử dụng tiền một cách hiệu quả nhất.


Tham gia bảo hiểm nhân thọ giúp bạn tiết kiệm tiền một cách đều đặn và có kỷ luật. Vì đó là sự tích lũy tiền bạc trong một thời gian cố định. Hãy coi việc tham gia bảo hiểm cũng giống như việc nuôi thêm một đứa con mà bạn phải đóng tiền học hàng kỳ cho nó. Đó là khoản phí bắt buộc phải chi ra. Là người cha, người mẹ, liệu có bao giờ bạn nói rằng cha mẹ không có tiền cho con đóng học bởi vì cha mẹ đang có quá nhiều thứ khác phải chi trả hay không?



webtretho


Tham gia bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm tiền một cách đều đặn và kỷ luật cho tương lai của con


Cho con đi học và đóng tiền học cho con là trách nhiệm và nghĩa vụ của cha mẹ. Sẽ chẳng có cha mẹ nào phân vân rằng tháng này mình có nên đóng tiền học cho con hay không cả. Chính vì vậy mà hãy coi việc tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng như cho con tiền đóng học hàng tháng, bạn buộc phải dành dụm, phải tiết kiệm một cách có kỷ luật, tất cả vì tương lai của con.


Tham gia bảo hiểm nhân thọ không chỉ để tiết kiệm tiền mà còn tạo động lực giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Vì đã nghiêm túc và kỷ luật dành ra một khoản tiết kiệm hàng tháng rồi nên số tiền dành cho việc chi tiêu của bạn ắt sẽ ít đi. Tuy nhiên, chính điều này lại tạo động lực lớn cho bạn làm việc chăm chỉ hơn, kiếm nhiều tiền hơn để gia đình được chi tiêu thoải mái.



Có thể thấy, chỉ bằng việc tham gia bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm tiền, không những bạn chuẩn bị được tài chính cho các kế hoạch tương lai, bảo vệ được sức khỏe của cả gia đình mà còn yên tâm vì luôn được hỗ trợ một số tiền lớn vào bất cứ thời điểm nào nếu có rủi ro không may xảy đến. Đó quả thực là điều mà không một hình thức tiết kiệm nào có thể mang lại được.