Chào các mẹ. Em thấy các bài viết trên webtretho rất hay, đã giúp cho em có được nhiều kinh nghiệm để chăm sóc cho bản thân và cho bé từ khi mang thai. Vì vậy em cũng mong muốn được đóng góp ngược lại những kinh nghiệm thực tế của mình trong quá trình sinh và nuôi con để các mẹ khác tham khảo. Hi vọng webtretho sẽ ngày càng phát triển và là nơi chia sẻ của thật nhiều bà mẹ :LoveStruc:


Em sẽ cố gắng viết thật ngắn, tập trung vào những vấn đề đáng chú ý để các mẹ tham khảo nha :Smiling:


Ngày tuổi đầu tiên của bé - Đi sinh ở BV Phụ Sản


Em đăng ký ở khoa D3, về chất lượng dịch vụ của khoa này thì đã được các mẹ bàn nhiều ở phần Chuẩn bị sinh. Tuy nhiên em có thêm một góp ý nho nhỏ: Chất lựong chuyên môn y của PSHN không thể bằng C. Tuy nhiên C thì rất đông (kéo theo bẩn). Nếu mẹ nào đi khám thấy dễ sinh, thích sạch sẽ thì có thể vào PSHN. Còn ngược lại thì nên vào viện C để có gì thì phản ứng kịp thời. Chúng ta nên dành những gì tốt nhất cho bé, mẹ thì chịu khó tí cũng được :LoveStruc:


13h40 thì em vào phòng sinh, em bảo OX ko cần vào vì nghĩ chả biết thế nào, nhỡ OX sợ ra mật xanh mật vàng thì thôi :Sigh: Tuy nhiên OX điếc không sợ súng :Laughing: cũng xung phong vào với vợ. Sau này hỏi OX thì OX tả lại :


Cũng hơi sợ lúc cuối thôi vì căng thẳng lo cho con cho mẹ chứ bản chất không có gì cả, bình thường lắm :Battin ey: (ko biết thật hay oai đây ta. Nhưng quả thật có OX động viên cũng thấy yên tâm hơn). BS còn gọi xuống cho xem đầu con ra rồi đây này :Surprise: Xuống chả nhìn thấy đầu đâu, nghĩ bụng chắc BS muốn động viên bà đẻ đây mà. Nên mặt tưoi rói ơ đầu con ra rồi em ơi, 1 tí nữa thôi, cố lên =)) =)) =))


Đến 15h40 thì con em ra đời :LoveStruc: Cháu vừa ra đã khóc, sau một lúc bế lên thì cười với bố mẹ. Yêu quá cơ. Trộm vía cháu khỏe mạnh :LoveStruc::LoveStruc:


Một vài lời khuyên cho các mẹ này: Nên đi học lớp tiền sản, rất nhiều kiến thức quan trọng. Đặc biệt đc học cách rặn khi sinh (cực kì quan trọng vì đúng cách thì sinh rất dễ và nhanh). Khi vào phòng sinh bảo bố cháu cầm theo chai lavie và ống hút để mẹ bổ sung nước kịp thời cho đỡ mệt. Khi đó mới đi mua thì rối lắm, dành sự tập trung cho việc quan trọng.


Em ở BV 2 ngày với con......