Sữa mẹ vắt ra để ngăn mát chỉ hâm cho con uống 1 lần được thôi hả các mẹ?



Ví dụ mẹ vắt đc 200ml mà hâm xong con chỉ ty có 150 ml thì 50ml không thể để lại vào ngăn mát rồi hâm lại lần nữa cho con ty mà phải bỏ đi hả các mẹ? Thế thì lãng phí quá vì bao nhiêu công mẹ vắt ra ( với các mẹ ít sữa, không có nhiều thời gian vắt.., hơn nữa 1 giọt sữa mẹ cg hơn cả bình sữa công thức mà). Mình cơ địa chỉ đủ sữa cho con ty thôi, vắt ra một lần trc khi đi làm để ngăn mát cho con ty, con ty còn thừa mình vẫn dặn người nhà để ngăn mát, hâm lại lần nữa cho con ty lần nữa khi mình chưa đi làm về, trộm vía bé nhà mình chưa bao giờ bị đầy bụng cả, chỉ có điều bình sữa đã ty một lần nên rửa lại cái bình và núm ty thì tốt nhất.



Mình có đọc được chia sẻ của mẹ Trần Ánh Tuyết



Các mẹ nên nhớ khi cho bé uống sữa ngay sau khi rã đông sữa mẹ. Trước khi cho bé uống, nên ngâm bình sữa trong nước ấm 40 độ C để tăng nhiệt độ sữa bằng nhiệt độ cơ thể thì cho bé uống. Không nên ngâm sữa ở nước trên 40 độ C vì sẽ làm mất hết những kháng thể có trong sữa mẹ (1)



Một số mẹ có hàm lượng lipase (một loại men tiêu hóa chất béo) trong sữa cao, khi rã đông sẽ khiến sữa có mùi vị của xà phòng, nhiều bé không muốn uống. Trong trường hợp này, mẹ có thể đun nhẹ sữa ở 80 đến 82 độ C để làm mất lipase nhé! (2)



Điều (1) và (2) có mẫu thuẫn không hả các mẹ, vì hâm sữa nhiệt độ cao thì làm mất hết kháng thể còn đun sữa đến 80 độ C thì được, đun đến 80 độ C sữa mẹ liệu có mất hết kháng thế không hả các mẹ?