Mình đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc về việc hâm, rã đông sữa mẹ ở topic trước:


"Các mẹ nên nhớ khi cho bé uống sữa ngay sau khi rã đông. Trước khi cho bé uống, nên ngâm bình sữa trong nước ấm 40 độ C để tăng nhiệt độ sữa bằng nhiệt độ cơ thể thì cho bé uống. Không nên ngâm sữa ở nước trên 40 độ C vì sẽ làm mất hết những kháng thể có trong sữa mẹ (1)


Một số mẹ có hàm lượng lipase (một loại men tiêu hóa chất béo) trong sữa cao, khi rã đông sẽ khiến sữa có mùi vị của xà phòng, nhiều bé không muốn uống. Trong trường hợp này, mẹ có thể đun nhẹ sữa ở 80 đến 82 độ C để làm mất lipase nhé! (2)


Điều (1) và (2) có mẫu thuẫn không hả các mẹ, vì hâm sữa nhiệt độ cao thì làm mất hết kháng thể còn đun sữa đến 80 độ C thì được, đun đến 80 độ C sữa mẹ liệu có mất hết kháng thế không hả các mẹ?"


Câu trả lời của mẹ AChu Pham Manalansan như sau:


Khi đun sua nhu vay đúng là sẽ mất đi 1 lượng chất kháng thể và chất dinh dưỡng trong sữa mẹ lnhưng không đáng kể, vì chưa đạt đến nhiệt độ sôi. Nhưng đây là cách để ngăn sữa không bị hôi, vì khi đun như vậy sẽ làm trung hoà và giam đi lương lipase có trong sựa mẹ. Đối với những mẹ có dư lương lipase, và con không chịu bú, thì chỉ có cách này mới cứu giải duoc vấn đề. Phải chấp nhận 1 là mất đi 1 it chat dinh duong nhưng bé vẫn bú bình thường, 2 là bỏ sữa bị hôi mùi xà phong vì con k chịu bú.


Cách làm sữa mẹ không hôi mùi xà phòng của mẹ AChu Pham Manalansan như sau:


Cần:


- Sữa mới ( cànng mới càng tốt)


- cốc hoặc ly thuỷ tinh


- 1 thao đá lạnh


- Nồi nấu sữa


Bước 1: Dùng muỗng khuấy đều chất béo với sữa (không được lắc bình)


Buoc 2: Bỏ sữa vào nồi đun cho đến khi xuất hien hạt lăn tan trên thành (82*C)


Bước 3: Khi sữa đã đạt đến 82*C. Đổ sữa vào cốc thuỷ tinh và bỏ vào thao nước lạnh ngay để ngan chan sự phát triển cua vi khuẩn ( giống cách thanh trùng sữa tươi các mẹ nhỉ- thanh trùng sữa bằng cách thay đổi nhiệt độ đột ngột của sữa :) )


Sau khi sữa đã nguội, Đổ sữa vào bich trữ có ghi date.


Chúc cá mẹ bò trữ đông được nhiều sữa cho các bé nhé! :D