2022

HỌC LẠI CÁCH YÊU BẢN THÂN

Chúng ta vẫn thường được nghe ra rả rằng phải biết yêu bản thân, phải chữa lành đứa trẻ bên trong mình..., tới mức bạn có thể cảm thấy nhàm chán. Nhưng tôi biết, nhiều bạn, chỉ nghe thôi, nghe xong để đấy và có mấy ai hiểu được yêu bản thân thực sự là gì, hay lại sống nuông chiều, buông thả, dễ dãi với cái tôi bên trong?

Yêu bản thân đúng đắn chính là:

1.Hiểu được mối nguy hiểm khi không yêu bản thân.

Bạn có thể đưa ra lựa chọn tai hại khi không yêu bản thân. Không yêu bản thân giống như bản thân thiếu giá trị, dẫn đến chủ ý hoặc vô tình hủy hoại bản thân, đồng thời khiến bạn không ủng hộ các nhu cầu thiết yếu của bản thân.Có thể là hình ảnh về 1 người, hoa và văn bản cho biết '-Tủ sách Quý cô cô QQ 2022 HỌC LẠI HỌCLẠICÁCH CÁCH yêu bản thân'

Không yêu bản thân có thể dẫn đến sự phụ thuộc quá mức vào người khác để xác định giá trị của chính mình.Phụ thuộc vào người khác để xác định giá trị bản thân thường khiến mọi người từ bỏ nhu cầu của mình để có được sự đồng ý của người khác.

Không yêu bản thân cũng ngăn cản quá trình hàn gắn và tiến triển về cảm xúc. Nghiên cứu cho thấy những người hay tự trách bản thân và thờ ơ với chính mình thường có kết quả trị liệu tâm lý xấu hơn.

2. Thừa nhận tầm quan trọng của kỷ niệm thời thơ ấu đối với việc yêu bản thân.

Mối quan hệ cha mẹ-con cái có ảnh hưởng lâu dài đến việc phát triển tính cách; những đứa trẻ không được đáp ứng nhu cầu thể chất, tình cảm và tinh thần có thể gặp phải các vấn đề dai dẳng liên quan đến mức độ tự trọng thấp.

Những thông điệp tiêu cực được tiếp nhận thời thơ ấu – đặc biệt là các thông điệp lặp đi lặp lại – thường ăn sâu vào trí nhớ và hình thành quan niệm về bản thân sau này.

Ví dụ, một đứa trẻ thường bị bảo là “đần” hay “tẻ nhạt” khi trưởng thành sẽ nghĩ rằng họ đúng là đần và tẻ nhạt thật, dù thậm chí thực tế ngược lại.

3. Hiểu ảnh hưởng của những nhận xét bên ngoài đối với việc yêu bản thân.

Bạn sẽ gặp những điều không vui trong cuộc sống. Bạn không thể thực hành tình yêu đối với bản thân trong môi trường chân không mà không chịu ảnh hưởng của nhận xét bên ngoài cũng như các yếu tố tiêu cực tiềm ẩn. Bởi vậy, bạn phải học cách xử lý tình huống tiêu cực từ vợ/chồng, bố mẹ hay sếp của bạn, thậm chí là người lạ gặp trên đường.

Bạn có thể trang bị cho mình khả năng bỏ qua những điều tiêu cực mà không ảnh hưởng đến cảm nhận giá trị bản thân mình.

🌿 Lời khuyên dành cho bạn:

- Nhắc bản thân rằng bạn xứng đáng được yêu thương. Hãy luôn tin vào chính mình, tự tin và lạc quan.

- Tránh những thứ cổ súy cho ý tưởng hình mẫu, như tạp chí sắc đẹp chẳng hạn.

- Hãy là chính bạn và đừng quan tâm về những gì người khác nghĩ. Hãy là phiên bản tốt nhất của bản thân mà bạn có thể.

Là chính mình không có gì xấu cả. Chúng ta đều muốn trở thành người tốt nhất nếu được. Nhưng hãy nhớ rằng nếu bạn cố gắng để trở thành người khác, hoặc bạn cảm thấy giả tạo khi phải tỏ ra suy nghĩ tích cực dù cố gắng thực hiện trong thời gian dài thì đó không phải cách để yêu chính BẠN. Hãy chấp nhận bản thân, xác định điều gì mình chưa có. Thử những điều mới mẻ và chế ngự nỗi sợ. Bạn sẽ ngạc nhiên về điều mà bạn phát hiện ra!

2022, hãy yêu bản thân nhiều hơn bạn nhé!