Tú Nguyên chia sẻ mẹ chồng tương lai còn tự tay mua nhiều đồ mang tới tủ lạnh nhà cô, vì sợ con sẽ đói.


Status chia sẻ về mẹ chồng tương lai và những bức ăn mẹ tự tay nấu cho mình của Tú Nguyên, 23 tuổi, quê Bình Thuận, làm tư vấn thẩm mỹ, đang được chia sẻ khắp mạng xã hội với hàng chục nghìn lượt like. Dù lời chia sẻ rất ngắn gọn, nhưng status nhận tới gần 300 lượt bình luận khen ngợi cô gái may mắn vì được mẹ bạn trai yêu thương.


"Tôi là dân tỉnh, còn anh là người thành phố. Tôi được anh, và ba mẹ anh chăm lo hết lòng, từ miếng ăn đến giấc ngủ.


Mẹ bạn trai tôi nấu ăn ngon lắm. Biết tôi khó ăn cơm công ty, ngày nào mẹ cũng nấu cơm trưa rồi thuê xe ôm mang đến cho tôi. Tối mẹ lại gọi điện hỏi con gái mẹ hôm nay ăn cơm có ngon không, con thèm gì mai mẹ nấu cho con.


Menu phía dưới là mấy món tôi thèm mẹ nấu cho tôi. Đó không phải những món sơn hào hải vị nhưng tôi thấy ngon vô cùng".




Cô gái quê Bình Thuận cho biết không phải tự nhiên cô được mẹ bạn trai quý đến vậy. Lần đầu tiên cô gặp bà là trong bệnh viện hai năm trước, khi đó người yêu bận đi công tác xa, cô tất bật nấu nướng, chăm sóc, bóp tay chân cho bà, lo thủ tục giấy tờ.... Sau lần đó, bà chủ động gọi cô là "con", xưng "mẹ" và yêu thương cô như con gái mình. Bà còn nói với con trai không để tuột mất người con gái như cô.


"Lần nào gặp nhau mẹ cũng ôm hôn rồi kêu tôi hôn lại mẹ. Mẹ tình cảm còn hơn mẹ ruột tôi. Mỗi lần tôi và anh ấy giận nhau, mẹ lại bắt anh xin lỗi tôi. Mẹ còn đứng ra giải quyết vụ 'người yêu cũ' của anh hay nhắn tin cho anh để tôi khỏi lo nghĩ", Tú tâm sự.


Có việc gì trong nhà mẹ cũng gọi cho cô và bạn trai về để bàn chuyện. Từ việc đi du lịch, mua sắm cho đến những việc trọng đại như bán nhà, đất đai... Những hành động của bà tuy nhỏ nhưng khiến Tú cảm nhận được mình đã là một thành viên trong gia đình. Dù ở nhà nội trợ nhiều năm nay nhưng mẹ chồng tương lai 54 tuổi của Tú có tư tưởng rất thoáng. Bà thậm chí còn để hai con sống riêng với nhau trước khi cưới để các con hiểu và thông cảm với nhau hơn. Vì hai con đều bận việc nên bà chủ động mua hoa quả, đồ ăn vào tủ lạnh để cả hai không bị đói khi về nhà. Bà còn giục con trai đưa Tú đi mua sắm để con đỡ bị stress, thoải mái hơn.


Cảm kích tình cảm của mẹ dành cho mình, có thời gian rảnh rỗi, Tú lại sang nhà cùng mẹ nấu ăn, đưa mẹ đi chơi cho khuây khỏa. Ngày nào, hai mẹ con cũng nói chuyện và chia sẻ với nhau như hai người bạn thân thiết.


"Bố mẹ tôi rất mừng khi tôi được gia đình nhà bạn trai yêu thương hết mực. Hai đứa dự định sẽ tổ chức đám cưới vào năm sau khi công việc ổn định. Tôi biết mình sẽ không thể tìm đâu ra một người mẹ chồng nào tốt như mẹ tôi bây giờ", Tú nói.