Tên sách: HAI DẤU CHÂN NHỎ TRÊN CÁT ẨM


Tác giả: Anne-Dauphine Julliand


NXB: Phụ NỮ




Hai dấu chân nhỏ trên cát ẩm là cuốn hồi ký đầy xúc động của bà mẹ trẻ Anne Dauphine. Câu chuyện bắt đầu trên một bãi biển, khi Anne-Dauphine nhận thấy cô con gái nhỏ của mình - Thaïs - bước đi hơi do dự, bàn chân vẹo sang bên.


Sau hàng loạt kiểm tra, xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện ra Thaïs mắc một căn bệnh nan y hiếm gặp do đột biến gen - bệnh loạn dưỡng bạch cầu. Bé vừa tròn 2 tuổi và thời gian sống của bé còn rất ngắn ngủi. Căn bệnh quái ác đã cướp dần những giác quan của bé: khởi đầu là bé không còn đi được, sau đó là không nói được, rồi không nhìn được, không cảm nhận được..., và những cơn đau đớn khủng khiếp.


Buồn thay, bất hạnh vẫn chưa dừng lại ở đó, khi Anne Dauphine được bác sĩ thông báo thêm tin sét đánh: em bé mà cô đang mang trong bụng cũng có nguy cơ cao mắc bệnh giống chị. Và điều đó đã thành sự thật.


Một người mẹ đã chứng kiến không chỉ một mà tới hai đứa con bé bỏng của mình bị những cơn đau đớn hành hạ từng ngày, từng giờ... đúng là không có nỗi đau nào khủng khiếp đến thế. Thế nhưng người mẹ đó phải tìm mọi cách chịu đựng, vượt qua để dành lại sự sống cho con mình, dù nó rất mong manh...



Cuốn hồi ký đã làm mình rơi nước mắt...



Cuốn này đã được bán bản quyền cho 21 quốc gia (trong đó có Việt Nam) và đã đã được tạp chí Pelerin trao tặng Giải thưởng dành cho cuốn hồi ký hay nhất.