Mặc dù probiotics có nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng nó không phải là thuốc trị bệnh nên việc lựa chọn thực phẩm bổ sung probiotics cần được hết sức lưu ý.



Lợi ích cho sức khỏe của Probiotics



Probiotics là các vi khuẩn sống được coi là có lợi cho sức khỏe vì chúng giúp thiết lập cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa. Probiotics còn tham gia hình thành các vitamin B, K, đồng thời tăng cường tạo các kháng thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch...




Bản chất của men vi sinh là các vi khuẩn có lợi. (Ảnh minh họa)



Các nhà nghiên cứu tại Viện Bách khoa Virginia và Đại học bang Ohio cũng đã xem xét và kết luận probiotics có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống tiêu chảy ở trẻ sơ sinh và trẻ em, đồng thời giúp ích cho quá trình tiêu hóa...



Bổ sung thực phẩm Probiotics phù hợp cho cả nhà khỏe mạnh



Mặc dù probiotics có nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng nó không phải là thuốc trị bệnh nên không được dùng với mục đích chữa bệnh. Vì vậy, việc bổ sung probiotics cần được hết sức lưu ý, tuân theo nguồn thức ăn cho đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất, bác sĩ.



Để probiotics phát huy hết tác dụng, bạn nên bổ sung kèm chất xơ hòa tan (prebiotics). Prebiotic là probiotic. Prebiotic ít bị tiêu hóa ở dạ dày và ruột non và trở thành nguồn thức ăn cho vi sinh vật có lợi của ruột già. Hơn nữa nó còn kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn hữu ích đã hiện diện trong đường ruột và có vai trò như một chất xơ trong tiêu hóa nên sẽ cải thiện hệ tiêu hóa cho vật chủ.



Mặc dù đã có các loại thuốc bổ sung probiotics nhưng bổ sung probiotics một cách tự nhiên từ các thực phẩm bạn ăn hàng ngày sẽ tốt hơn rất nhiều vì nó hạn chế những tác dụng phụ xảy ra với cơ thể. Một số thực phẩm giàu probiotics thích hợp mà bạn có thể chọn cho cả gia đình bao gồm:



- Súp Miso của Nhật Bản: Món ăn làm từ đậu nành lên men của Nhật Bản này chứa rất nhiều các chủng vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Loại đậu lên men này thường được sử dụng để làm một món súp mặn ít calo, giàu vitamin B và chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật tấn công.



- Bánh mì bột chua: Mặc dù được ít người biết đến nhưng bánh mì làm từ bột chua thường có chứa lactobacilli, một loại probiotic tốt cho đường tiêu hóa.



- Thực phẩm muối chua: Việc lên men tự nhiên nơi không dùng giấm là một cách sản sinh ra nhiều vi khuẩn có lợi như probiotic. Tuy nhiên, thực phẩm này không được khuyến cáo nên ăn nhiều vì nó có thể là một trong những nguyên nhân gây ung thư.



- Sữa chua:
Sữa chua
tự nhiên là nguồn thực phẩm giàu probiotics vào hàng nhất nhì trong các loại thực phẩm chúng ta bổ sung hàng ngày. Loại sữa chua được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch, lên men bằng phương pháp tự nhiên không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn chứa nhiều loại men vi sinh có lợi, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch.




Sữa chua tự nhiên là nguồn thực phẩm giàu probiotics vào hàng nhất nhì trong các loại thực phẩm chúng ta bổ sung hàng ngày. (Ảnh minh họa)



Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa chua, trong đó sữa chua men sống TH true YOGURT được coi là đảm bảo tiêu chí bổ sung nhiều lợi khuẩn cho sức khỏe và hệ chất xơ prebiotics – là thức ăn cho lợi khuẩn phát triển nên rất tốt cho sức khỏe.



Với liều lượng 1 tỉ lợi khuẩn được đưa vào 1 hộp, sản phẩm sữa chua TH true YOGURT được đánh giá là rất giàu lợi khuẩn (probiotics). Các lợi khuẩn này có tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột nên đặc biệt tốt trong việc hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch để bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu của mình.



Sữa chua tự nhiên là nguồn thực phẩm giàu probiotics vào hàng nhất nhì trong các loại thực phẩm. Đặc biệt, sữa chua men sống TH true YOGURT còn chứa 2 chủng probiotics độc quyền là TH. Acidophilus (Lactobacillus Acidophilus LA-5) và TH. Paracasei (Lactobacillus Paracasei F-19). Đây là 2 chủng men có tên độc quyền của TH, được cung cấp bởi CHR Hansen – Tập đoàn sản xuất men hàng đầu thế giới.



Qua nhiều thí nghiệm lâm sàng, hai chủng men độc quyền này được chứng minh là rất tốt trong việc cải thiện hệ thống tiêu hóa và tăng cường miễn dịch của con người. Đặc biệt, trong sữa chua ăn TH còn chứa hệ chất xơ prebiotics phong phú. Prebiotic là nguồn thức ăn cho probiotic (vi sinh vật sống hữu ích trong đường ruột vật chủ). Nhờ có prebiotic mà các vi sinh hữu ích trong sữa chua men sống TH true yogurt có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn, do đó cải thiện hệ tiêu hóa cho người tiêu thụ.



Ngoài ra, các nguyên liệu, hương liệu trái cây đa dạng của TH true YOGURT đều có nguồn gốc tự nhiên, không chứa chất bảo quản nên không những an toàn, tốt cho sức khỏe mà còn vô cùng thơm ngon, tăng thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.