Kính thư các Mẹ, em cũng như nhiều mẹ khác đã được thừa hưởng rất nhiều các kinh nghiệm quý báu về chuyện nuôi dạy con cái. Tuy vậy, con em còn nhỏ, mà em thì không tự tin về việc nuôi con lắm thành thử không dám post lên những dự định đang làm, thành thử thấy áy náy quá.


Giờ, con em sắp vào tuổi Teen rồi, em cũng lo lo. Mà em thì mong ước nhiều lắm, nào là định hướng thế này thế kia, nhưng cũng chờ đợi dần dần và cứ tích lũy kinh nghiệm dần dần. Hôm nay, sau một thời gian phục về vụ giúp con có được "bộ lọc" tốt, em mạnh dạn mở Topic này để mong nhận được sự chia sẻ của tất cả các mẹ về việc giúp con có được khả năng thích nghi tốt, sẵn sàng với những thử thách của cuộc sống. Vì vậy, em dùng tạm "bộ lọc" là vì vậy.


Cách đây 3 tuần, sau 1 chuyến công tác dài, em vô tình biết được thông tin về môn thể thao Bóng chày hiện đang rất rất phát triển tại nhiều nước phát triển. Và trẻ con ở những nước đó (Mỹ, Nhật, Đài Loan, canada......) thì đam mê cháy bỏng môn thể thao này và họ hay gọi là môn thể thao trí tuệ cho trẻ. Em không rành lắm, có tìm hiểu sơ qua thì được biết môn thể thao này sẽ giúp cho trẻ tăng kỹ năng làm việc nhóm, có tinh thần đồng đội cao (biết hy sinh cái riêng để phục vụ lợi ích hay thành công của nhóm), giúp trẻ thừa năng lượng có chỗ xả năng lượng, tính kỷ luật rất cao, dễ giúp trẻ suy nghĩ tích cực.... Thế là em cho con tham gia thử tại CLB Bóng chày Hà Nội. Sau gần 3 tuần tham gia, con em thay đổi hẳn. Con nền tính hơn, năng động hơn, hứng thú với việc học hơn. Em thấy là lạ cũng hỏi thử 1 số phụ huynh cho con tham gia CLB này thì được biết hầu như con các anh chị ấy đều đam mê, hứng thú. các con phát triển tích cực.... Vừa rồi các con được giao lưu với các thành viên nổi bật tuổi thanh thiếu niên (từ 10 đến 14 tuổi) đến từ Mỹ, các con đều vui thích.


Sau khi em cho con tham gia một thời gian và nhận ra rằng khi trẻ bước vào tuổi Teen các trẻ sẽ cần một bộ lọc tốt để : biết chọn môi trường tốt để chơi, biết chơi những thứ lành mạnh, biết thích nghi với xã hội hơn, mạnh dạn hơn, và quan trọng là với các trẻ trai thì đây là cách các con chuyển sự tập trung vào một lối sống lành mạnh. Và môn thể thao Bóng Chày (với những gì em nhận thấy qua CLB mà con tham gia) em thấy vui hơn và hy vọng con sẽ có một thế giới lành mạnh để chuyển hướng tập trung của mình và không có thời gian nghĩ đến những trò chơi hay lối sống sai lệch.


Tóm lại, em cảm nhận việc cho trẻ thực sự đam mê một môn thể thao gì đó cũng là cách mình giúp con trang bị dần bộ lọc tốt để con biết lựa chọn cái đúng, cái hay cho mình !


Mời các mẹ, mẹ nào có cách nào khác thì chia sẻ nhé. Cảm ơn các mẹ nhiều.