Nấm lim xanh trong chữa trị bệnh xơ gan


Xơ gan là bệnh dễ gây biến chứng nguy hiểm và rất khó chữa đối với sức khỏe con người. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị bệnh xơ gan, sử dụng nấm lim xanh là một trông số các phương pháp hiệu quả.



Xơ gan gây nhiều biến chứng nguy hiểm với sức khỏe con người


Bệnh xơ gan là gì?


Xơ gan là bệnh xảy ra do gan bị tấn công trong thời gian dài, dẫn đến các tế bào của gan bị thoái hóa, hoại tử và hình thành các u cục và mô sẹo. Theo các chuyên gia, bệnh xơ gan có thể bị gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân. Người bệnh có thể xác định bệnh bằng một số nguyên nhân chính sau:


– Do virus: Thông thường, có 5 loại virus viêm gan chính là A, B, C, D, E. Trong đó, tỷ lệ người nhiễm virus viêm gan B và viêm gan C là dễ bị xơ gan nhất.


– Do nhiễm hóa chất độc hại: Người sử dụng một số thuốc như INH chống lao, aminazin điều trị tâm thần, methyldopa chữa tăng huyết áp dài ngày; hoặc người nhiễm độc chì, chất diệt cỏ, thuốc trừ sâu, … thường có khả năng mắc bệnh xơ gan rất lớn.


– Do rượu, bia: Bia, rượu là một trong những yếu tố chính gây bệnh xơ gan.


Tác dụng của nấm lim xanh trong chữa bệnh xơ gan


Nấm lim xanh là một loại nấm chỉ mọc trên cây lim xanh tự nhiên trong rừng nguyên sinh khu vực Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào. Theo nghiên cứi của các nhà khoa học, nấm lim có tên khoa học là Ganoderma Lucidum.



Nấm lim xanh có tác dụng tốt đối với bệnh xơ gan


Trong Đông y,
nấm lim xanh
từ lâu được biết đến với công dụng lưu thông khí huyết, bồi bổ cơ thể, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ sâu. Dựa trên tiền đề đó, nhiều khoa học đã nghiên cứu và cho ra kết luận, nấm lim xanh chứa các dược chất quý như Germanium, Triterpenes, Polysaccharide, Selenium, Beta – glucan, … có khả năng chữa các bệnh như ung thư, viêm gan (B, C), tai biến mạch máu não, tiểu đường… và đặc biệt là bệnh xơ gan.


Tác dụng của nấm lim xanh
trong việc điều trị bệnh xơ gan đã được kiểm chứng dựa vào tình trạng sức khỏe phục hồi của nhiều bệnh nhân đã sử dụng. Theo đó, nấm lim kích thích cơ thể tái tạo tế bào gan, kìm hãm và cô lập sự phát triển các tổn thương trên gan. Đồng thời, cùng với các bộ phận khác trong cơ thể như thận, phổi, đại tràng, dạ dày, … giám sát chặt chẽ các hoạt động trên cơ thể, giảm hiệu suất của gan để mau chóng hồi phục.


Để nấm lim xanh phát huy khả năng chữa bệnh xơ gan, người dùng nên sắc 30g nấm lim xanh với 2 lít nước đến khi còn 1,5 lít nước và sử dụng mỗi ngày. Lưu ý, người dùng nên kiên trì sử dụng khoảng thời gian từ 2-5 tháng liên tục để phát huy hiệu quả.


Trên đây là tác dụng của nấm lim xanh trong việc chữa trị bệnh xơ gan. Để biết thêm thông tin về cách điều trị bệnh gan của nấm lim xanh, bạn có thể liên hệ tới số
04.3797.0138