Các câu hỏi gửi về Chương trình tư vấn BIỆN PHÁP MỚI PHÒNG TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP trên báo điện tử VnExpress được các chuyên gia hàng đầu về Xương khớp trả lời, JEX MAX xin phép trích đăng lại để chia sẻ với bạn đọc:


Tôi năm nay 32 tuổi. Cách đây 7 năm khi mang thai và sinh con trai đầu lòng tôi bị tê nhức hai tay. Tôi không thể cầm nắm vật gì quá lâu hoặc điều khiển xe máy trong một quãng đường dài vì tê tay. Tôi đã đi khám nhiều nơi nhưng mỗi bác sĩ lại kết luận một bệnh khác nhau và uống nhiều loại thuốc vẫn không thấy đỡ. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi.


Kim Linh



GS TS Trần Ngọc Ân:


Phụ nữ khi sinh đẻ thì thường là cơ, dây chằng, gân mức độ săn chắc bị giảm đi và có khả năng yếu đi. Cho nên sau khi sinh đẻ thường gây nên đau, rối loạn cảm giác ở một số vùng của cơ thể. Trong trường hợp tê hai bàn tay nên chú ý đi khám ở các cơ sở về xương khớp. Nhiều khả năng đây là hội chứng đường hầm cổ tay, là hội chứng do viêm, xơ hóa chèn ép vào dây thần kinh giữa ở cổ tay và gây nên tê hai bàn tay. Chỉ có phương pháp chẩn đoán bằng siêu âm hoặc bằng điện cơ mới có thể phát hiện được và sau đó điều trị mới có kết quả.