Các câu hỏi gửi về Chương trình tư vấn BIỆN PHÁP MỚI PHÒNG TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP trên báo điện tử VnExpress được các chuyên gia hàng đầu về Xương khớp trả lời, JEX MAX xin phép trích đăng lại để chia sẻ với bạn đọc:


Cách đây hơn 1 năm, tôi bị đau khớp cổ mổi khi nằm xuống hay trở mình rất khó khăn vì phải dùng tay đở đầu. Tôi có đi khám ở bênh viện ITO đường Lê Văn Sĩ, các bác sĩ cho chụp MRI chuẩn đón là thoái hóa đốt song cổ, sau 2 lần thăm khám và điều trị, mỗi lần uống thuốc khoản 3 tuần nhưng chỉ giảm đau chứ không hết khỏi, Khoảng 4 tháng sau Tôi có khám lại tại bệnh viện 175, Khám tại đây 3 lần mỗi lần cho uốn thuốc 3 tuần nhưng căn bệnh vẫn không hết. Hiện nay mỗi lần quay đầu qua trái hoặt phải đều cảm giác đau gáy cổ hay nằm ngã đầu xuống đều thấy đau. Bác sĩ cho biết bệnh này cần đều trị ở đâu và như thế nào cho dứt.


Trần Văn Thành, 38 tuổi, 129/2b đường TL31 phường Thạch Lộc, Q12, Tp HCM



GS TS Trần Ngọc Ân:


Đây là biểu hiện của bệnh vùng cổ gáy, cần xác định chính xác nguyên nhân, không thể chỉ dựa vào hình ảnh chụp Xquang hay MRI để chẩn đoán. Tất cả tổn thương về hình ảnh cũng không có nhiều giá trị lắm nếu không kết hợp với các triệu chứng thăm khám về mặt lâm sàng. Tốt nhất, bạn nên đi khám ở khoa Xương khớp của BV Chấn thương Chỉnh hình hoặc khoa Xương khớp của BV Chợ Rẫy, và được khám lâm sàng để chẩn đoán chính xác bệnh hơn, từ đó, mới có hướng điều trị hiệu quả.