Mình lập topic này để các chị em phẫu thuật không thành công chia sẽ về việc tháo mũi.


Nhiều bạn sợ tháo mũi sẽ để lại di chứng, nhưng không sao đâu nhé. Nếu các bạn sửa bằng sụn nhân tạo thì việc tháo silicone ra không để lại bất cứ di chứng nào, da sẽ bị chùn trong 1 tháng sau đó sẽ về trạng thái cũ. còn trường hợp sụn tự thân sẽ khó hơn, các chị em có kinh nghiệm trong việc này, cùng nhau chia sẽ nhá :))


Em nâng sống mũi cách đây 5 năm bằng chính xương sụn của em nhưng bây giờ mũi của em bị thu ngắn lại trong rất buồn cười và xấu. Em rất muốn tháo sống mũi cũ của em ra và thay vào bằng sống mũi khác .Vậy cho em hỏi em làm như thế có ảnh hưởng gì không ? Sống mũi mới thay vào chất liệu bằng gì ? Có bị co lại như sống mũi cũ của em không ạ? (Trần Huyền Trang) Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ là một tiến bộ của y học hiện đại. Nếu được chỉ định đúng và được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ, nó sẽ mang lai cho bạn những kết quả kỳ diệu cho chính bạn và những người thân của bạn. Trước đây, ở Việt Nam “ chất liệu” được sử dụng trong phẫu thuật nâng sông mũi chủ yếu là sụn sườn tự thân. Đây là một chất liệu lý tưởng về mặt sinh học. Tuy nhiên để việc lấy sụn sườn làm cho phẫu thuật nâng sống mũi trở nên phức tạp hơn (thêm công đoạn lấy sụn sườn), làm kéo dài thời gian phẫu thuật và có thể có những biến chứng nguy hiểm như thủng màng phổi. Về thẩm mỹ, sụn sườn nhiều khi không mang lại kết quả thẩm mỹ tối ưu cho mũi được nâng do phần sụn lấy có thể quá nhỏ so với kích thước của mũi, hoặc trải qua 1 khoảng thời gian miếng sụn sườn có những biến dạng về mặt hình thể làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của chiếc mũi đã được nâng. Hơn nữa bạn sẽ phải chịu thêm sẹo ở ngực, chỗ lấy sụn sườn và nhiều khi cái sẹo này không được thẩm mỹ làm cho bạn kém tự tin trong cuộc sống riêng. Trước và sau khi phẫu thuật nâng sống mũi. Ngày nay, người ta đã phát minh ra nhiều chất liệu thay thế cho sụn sườn trong phẫu thật nâng sống mũi. Nhờ “chất liệu nhân tạo" này mà làm cho việc phẫu thật nâng sống mũi trở nên an toàn và đơn giản hơn rất nhiều. Phương pháp nâng sống mũi này mang lại vẻ đẹp tự nhiên, phù hợp với từng khuôn mặt, phản ứng cục bộ nhẹ, ít biến chứng, hệ số thành công cao, thời gian tiến hành nhanh. Chỉ sau khoảng nửa tiếng, bạn đã là “chủ sở hữu” của một chiếc mũi xinh xắn, đáng yêu.


------------


sụn tự thân sẽ bị biến dạng theo thời gian, không bền vững như các bác sĩ quảng cáo, nên các chị em đừng nên sử dụng sụn tự thân nhé.