Một trong các điều giáo dục trẻ quan trọng nhất vẫn là để trẻ được trải nghiệm. Để trẻ được trải nghiệm thì cách tốt nhất bạn không nên làm thay cho trẻ. Việc bạn làm thay cho trẻ còn dễ dàng hơn rất nhiều việc bạn để trẻ tự làm mọi việc.


Vì bạn làm sẽ nhanh hơn, gọn gàng hơn còn để trẻ tự làm thì ôi thôi một đống bừa bộn, lộn xộn mà có khi bạn cần tốn nhiều thời gian để sắp xếp, dọn dẹp lại. Nhưng điều đó sẽ giúp con bạn trưởng thành theo năm tháng.


Đôi khi bạn cũng không nên vội vã giải đáp ngay các câu hỏi của trẻ mà hãy để trẻ tự tìm câu trả lời. Bạn hãy thản nhiên nói với bé "mẹ không biết, con thử nghĩ xem có cách nào không?"


Và chắc chắn việc giả vờ không biết, giả vờ ngờ nghệch là điều rất khó khăn, còn khó hơn gấp trăm lần việc bạn giải thích hay làm thay cho trẻ nhưng hãy cố gắng kìm nén lại nhé.


Thay đổi phương pháp giáo dục để chứng kiến việc con bạn lớn dần lên với những kỹ năng cần phải có cho tương lai. Và cũng là yêu thương trẻ không giới hạn nhưng hãy là yêu thương đúng cách bạn nhé.