Thân chào các thành viên Webtretho,


có một bạn đã chia sẻ với Ban Tổ chức kỉ niệm về ngày Tết của bạn ấy như sau:
:D:);;)



Hồi mới về nhà chồng, còn ở dâu, thú thật thấy gò bó lắm vì nhà chồng vốn truyền thống. Ngày tết, mẹ lúc nào cũng lo tất bật dưới bếp. Chồng mình là con trai một, nên mình là con dâu duy nhất. Trước Tết, mẹ chồng mình nói thế này “năm nay là năm đầu con làm dâu nên mẹ sẽ bày cho con hết các việc, con cứ theo thế mà làm”. Khi công ty vừa nghỉ Tết thì sáng hôm sau mình đã tối mặt với một list dài công việc chuẩn bị Tết, cả lau dọn mua sắm nấu nướng. Mình ức chế kinh khủng khi bạn bè đứa thì thuê osin, đứa thì ở riêng chẳng phải lu bu như vầy. Tâm sự với chồng thì anh nửa khuyên, nửa giải thích, bảo là bao năm nay mẹ vất vả lắm rồi thôi em thương anh cố gắng đỡ đần cho mẹ mấy ngày Tết để mẹ nghỉ ngơi. Lúc nghe, mình giận lắm. Chả lẽ mình không cần nghỉ sao.



Haiz!



Năm đó cái Tết đi qua thật kinh khủng.


Tết năm kế tiếp, mình chuẩn bị sẵn tâm lý, quyết định sẽ làm một cuộc cải cách tinh thần cho mẹ chồng và cả gia đình chồng. Trước tiên, mình bắt chồng mình phải cam kết sẽ không khoán hết việc cho phụ nữ trong nhà nữa. Điều mình muốn chính là tạo nên một truyền thống ăn Tết mới, mỗi người đều phải phụ giúp một tay. Sau khi mình chia việc cho từng người rõ ràng, ba chồng mình tỏ vẻ cáu gắt. Nói thẳng rằng “nhà này xưa giờ quen nếp vậy rồi, con làm dâu thì cứ nghe theo ý người lớn đi”. Mình rất quê, rất buồn. Lúc rửa chén, đứng tủi thân quá mà khóc.



Lúc đó, mẹ chồng mình mới đi vào, đặt tay lên vai và an ủi mình. Mẹ nói những gì mình đã nói cũng chính là những gì mẹ từng muốn nói nhưng không dám vì sợ bà nội. Mẹ tán thành với mình rằng đã đến lúc nếp sống phải thay đổi.



Khi bố chồng thấy chồng mình, em chồng, mẹ và mình đều làm theo danh sách việc mình lên sẵn. Bố chồng mình dần dần xuôi theo, rồi làm theo, chẳng cần ai khuyên nhủ gì. Mẹ mình nói “đây là cái Tết khỏe và vui vẻ trọn vẹn nhất trước nay”. Mình nghe điều đó, thấy rất hạnh phúc, như không chỉ cởi bỏ xiềng xích cho mình mà còn cho cả mẹ nữa. Từ năm ấy đến nay đã là 8 năm mình làm dâu, nhà mỗi khi đến cận Tết, ai cũng lăng xăng vào mỗi người một việc. Gần đây, em chồng mình đã kết hôn, thỉnh thoảng còn có em rể qua phụ như đi mua mai mua tắc nữa. Hihi



Chuyện vui ngày Tết của nhà các thành viên còn lại như thế nào? Hãy cùng chia sẻ hình ảnh và câu chuyện vui của các bạn với Ban Tổ Chức nhé.



Bài dự thi sẽ được comment bên dưới bài viết, có độ dài từ 300 - 400 từ, kèm 1 -2 hình ảnh.



Cơ cấu giải thưởng như sau: @};-@};-@};-



1. 1 giải nhất: voucher Big C trị giá 500k.


2. 2 giải nhì: voucher Big C trị giá 400k


3. 3 giải ba: voucher Big C trị giá 300k


4. 4 giải khuyến khích: voucher Big C trị giá 200k



Mỗi thành viên được dự thi tối đa 3 bài để lựa chọn ra bài hay nhất. Quà sẽ được gửi đến thành viên sau khi cuộc thi kết thúc.



Thời gian diễn ra cuộc thi: từ 02/03/2015 - đến hết ngày 06/03/2015.


Công bố giải thưởng sáng ngày 07/03/2015



Lưu ý: Trong trường hợp có bằng chứng về việc gian lận hoặc sao chép tác phẩm thì BTC sẽ hủy kết quả đó. Trường hợp vấn đề phát sinh nằm ngoài quy định đang có, BTC được toàn quyền xử lý vấn đề đó. Quyết định của BTC là quyết định cuối cùng.



Thân mến,