Tôi viết bài này lên đây để mong các mẹ có con nhỏ đề phòng và biết một sự việc về phòng khám tai mũi họng của BS Phong- ngõ 109 Trường Chinh. Chuyện là thế này, tối thứ 7 tuần vừa rồi, tôi cho con tôi sang phòng khám BS để lấy ráy tai (thực sự tôi đã không thích phòng khám này rồi vì ở đây BS hay làm tiền bệnh nhân - đây là do tôi đã từng bị nên rút ra kết luận như vậy) nhưng vì nghĩ chỉ là lấy ráy tai thôi nên tôi vẫn cho con qua đó. Tôi mang trong người 200k( vì nghĩ là lấy ráy tai thì không mất nhiều chi phí), tuy nhiên, sau khi lấy ráy tai xong tôi phải trả tất cả 325K trong đó (150K tiền nội soi tai, 50k tiền rửa mũi, 40k tiền 2 lọ nước nhỏ mũi, 20k tiền lọ thuốc xông và 20K hộp thuốc xúc miệng). Thực sự tôi không hiểu tại sao con tôi chỉ đến lấy ráy tai mà lại phải làm nhiều thứ như thế. Trong các khoản tiền trên tôi không thắc mắc nhiều ngoại trừ tiền nội soi tai vì tôi ko hiểu tại sao cháu phải nội soi sau khi đã lấy hết ráy tai (hay tại BS nội soi để xem đã hết ráy chưa?). Tôi thiết nghĩ, lấy ráy tai là một việc hết sức bình thường, với trình độ một bs như a Phong (Tiến sỹ) theo như trong card visit của a giới thiệu thì thật là đơn giản, chỉ cần có cái đèn chiếu là lấy được ráy ra rồi chứ không nhât thiết phải làm công việc nội soi để kiểm tra. Phải chăng BS cố tình vẽ ra các khâu khám để lấy tiền của bệnh nhân? Điều này tôi đã kiểm chứng vài lần từ hồi mới sinh bé đầu đã mang con tới đây khám. Nhưng nếu sự việc chỉ có vậy thì tôi đã không bức xúc để lên đây viết bài, vì tiền chỉ là một phần nhỏ, cái quan trọng là con người. Sau khi BS kê cho tôi 1 đơn thuốc với lý do cháu đang bị húng hắng ho,trong đó có 1 lọ thuốc xông mũi họng (đương nhiên là BS bán thuốc luôn tại nhà) tôi về cho cháu xông thì kết quả như sau


- Xông lần 1: Cháu ho nhiều hơn và tiếng ho có vẻ nặng và đặc biệt là mùi thuốc xông rất kinh như kiểu mùi thuốc sâu ( mặc dù trước đấy cháu chỉ ho húng hắng)


- Xông lần 2: Cháu có biểu hiện ho như viêm phê quản ( Tôi bắt đầu thấy nghi và cho cháu dừng xông) và đêm hôm đó cháu bị lên cơn hen (mặc dù từ nhỏ đến lớn con tôi chưa bao giờ có biểu hiện hen hay viêm phế quản)


Sáng sớm hôm sau tôi cho cháu vào viện và BS kết luận cháu bị Hen phế quản , giờ đang phải dùng ventolin và pulmicort


Tôi thực sự ngỡ ngàng và bức xúc, không hiểu BS Phong đã kê cho cháu thuốc xông gì mà để đến nỗi cháu đang từ ho kích ứng bình thường mà chuyển nhanh thành hen phế quản, tôi có hỏi 1 anh khám tại phòng BS Phong (vì không gặp được BS Phong thì được anh này trả lời một câu nhẹ nhàng " có thể do con em không hợp thuốc nên dị ứng, em cho cháu đến khám lại"). Đúng là lợn lành chữa lợn què. Giờ nhìn con thở rít lên mà tôi thấy vừa trách tôi sao dại dột, vừa căm giận cái ông BS Phong, phải chăng Bs kê đơn thuốc như thế để bắt buộc tôi phải đưa con tôi quay lại đó khám???


Giờ tôi chỉ mong cho con nhanh khỏi, và mong các bà mẹ hãy tự bảo vệ con mình và có cái nhìn đúng đắn về phòng khám của BS Phong.