Hoảng hồn khi những lô thịt được cất giữ từ 9 tháng trước với mùi hôi thối xộc nồng vào mũi lại chính là nguyên liệu để tạo thành những thanh xúc xích tiệt trùng thơm ngon hảo hạng.



Bên cạnh đống thịt kia là 2 can hóa chất, được biết đó chính là hóa chất dùng để tẩy trắng và mùi hôi của thịt thối. Cạnh đống thịt và bì thối thì còn có hàng trăm bao tải xúc xích quá hạn được nhà máy dự trữ lại. Đó cũng được nhà máy tái chế lại để hô biến thành những thanh xúc xích tiệt trùng thơm ngon.


Để khử sạch mùi hôi từ thịt, bì và xúc xích bẩn cơ sở này đã sử dụng hơn 10 loại phụ gia, phẩm màu không nhãn mác, xuất xứ cho vào xúc xích.


webtretho


Thịt và xúc xích bẩn chuẩn bị mang đi tái chế (Hình ảnh minh họa)


Cách nhận biết xúc xích sạch cho gia đình



Điều bạn cần biết đầu tiên khi mua thực phẩm cho gia đình đó chính là cần chọn mua ở những cơ sở uy tín, chất lượng. Không như các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn được đóng gói kỹ trong hộp thiếc, xúc xích đã chế biến và tiệt trùng chỉ được bao bọc trong màng bọc bằng nhựa mỏng. Vì vậy, bạn phải xem kỹ các thông tin trên bao bì sản phẩm như nơi sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng phải rõ ràng, không bị lem mực, nhòe mờ.



Nơi bày bán cũng là khu vực thoáng mát, tránh kệ để xúc xích có ánh nắng trực tiếp. Thêm vào đó, để tránh lựa chọn phải sản phẩm bị lỗi, hư hỏng trước khi hết hạn, nên kiểm tra kỹ bao bì bởi trong quá trình vận chuyển nhiều khi xảy ra sự cố khiến vỏ xúc xích bị rách do va đập, côn trùng cắn. Khi bị côn trùng cắn thực phẩm này rất nhanh hỏng mặc dù hạn dùng vẫn còn.


webtretho


Những túi xúc xích bẩn (Hình ảnh minh họa)




Nếu nhà bạn mua những loại được hút chân không thì phải xem cẩn thận không chọn những túi hàng bị hở chân không. Bạn cũng nên cầm túi thực phẩm lên và ngửi, nếu thấy mùi lạ không phải mùi thơm của thịt mà là mùi hóa chất thì tuyệt đối không nên mua cho gia đình.


Để mua xúc xích bảo đảm an toàn vệ sinh cho gia đình thì bạn cần lưu ý những điều trên để tránh mua phải thực phẩm thối đã xử lý qua hóa chất nhé.