Em thấy loại pizza giá rẻ, chỉ từ 35.000 đồng tới 100.000 đồng được bán tràn lan trên mạng trong thời gian gần đây. Vừa mới cuối tuần trước, chị hàng xóm nhà em mua liền 5 cái với đủ vị xúc xích, bò, hải sản, mỗi cái chỉ 60.000 đồng về cho các con ăn vì tiện lợi, không cần nấu cơm cháo gì. Em sang chơi thấy bánh có hình thức khá bắt mắt nhưng khi thấy chị nói mua tại chợ, giá rẻ vậy thì cũng khá nghi ngờ.


webtretho


Loại pizza mập mờ về nguồn gốc, để 6 tháng không hỏng (hình minh họa - Nguồn internet)



Kết quả đúng như em suy nghĩ thật vì trên trang Vietnamnet cũng mới đưa thông tin về loại pizza siêu rẻ, có hạn dùng đến 6 tháng mà không mốc hỏng. Theo quan sát của phóng viên Vietnamnet thì những chiếc bánh này được đóng gói thủ công, không nhãn mác, không hạn dùng, nếu mua với số lượng lớn thì chỉ 15.000 đồng/chiếc.


Tại các đầu mối lớn, mỗi ngày họ bán ra từ hàng trăm tới hàng nghìn chiếc pizza với đủ vị, khách lấy nhiều cũng chỉ cần đặt trước 2 ngày. Đây là loại hàng cấp đông, đóng trong các thùng có từ 50 chiếc trở lên, hạn dùng từ 4 đến 6 tháng. Đặc biệt, sau khi chế biến lên bánh vẫn giữ được vị thơm ngon như mới.


webtretho


Những chiếc pizza này đều được đóng gói thủ công (hình minh họa - Nguồn internet)



Theo lời chị Nhung (1 đầu mối bỏ sỉ pizza ở Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội) cho biết: Mua lẻ sẽ có giá 35.000 đến 50.000 đồng/chiếc, mua sỉ từ 100 cái thì giá là 15.000 đến 30.000 đồng/chiếc tùy size lớn nhỏ. Hàng loại 1 sẽ có nhân đầy đặn, phô mai nhiều. Hàng loại 2 nhân ít hơn và phô mai cũng là loại khác có giá rẻ hơn.


Ngoài ra, theo lời chị Trần Thu Hồng (đầu mối chuyên bỏ sỉ pizza ở Bắc Ninh) thì những chiếc pizza đủ loại này được làm từ nguyên liệu đông lạnh nhập khẩu tại Mỹ, Úc, Hà Lan với giá siêu rẻ. Hạn dùng của bánh lên tới 6 tháng nên các hàng thường lấy về để bán dần. Đặc biệt, thịt bò và gà đã rút xương là hàng nhập khẩu theo từng tảng cấp đông, gà có giá 55.000 đồng/kg còn bò là 180.000 đồng/kg.


webtretho


Bánh được làm từ nguyên liệu đông lạnh(hình minh họa - Nguồn internet)



Từ những thông tin trên có thể thấy món pizza ngon - bổ - siêu rẻ mà các mẹ vẫn thường mua về cho con em mình thưởng thức không hề đảm bảo chất lượng như chúng ta vẫn nghĩ đâu ạ. Theo em tìm hiểu, thời gian bảo quản bánh pizza ở ngăn mát là 2 ngày còn ngăn đá là 10 đến 15 ngày. Tuy nhiên, với loại pizza để được tới 6 tháng như trong bài viết thì cần xem xét lại. Thử hỏi nếu để trong thời gian lâu như vậy thì sức khỏe của người ăn có bị ảnh hưởng không? Đặc biệt là trên bao bì của bánh lại không có các thông tin về ngày sản xuất, hạn dùng, nơi sản xuất. Bởi vậy, em nghĩ chúng ta nên là người tiêu dùng thông minh, nhớ kỹ những lưu ý khi mua pizza.


Những lưu ý khi mua pizza


- Chỉ nên chọn mua bánh pizza tại các cửa hàng lớn, có thương hiệu đàng hoàng để đảm bảo mua được bánh mới sản xuất trong ngày.


- Không nên vì ham rẻ mà mua pizza tại các chợ đầu mối hay mạng xã hội, mọi thông tin về nguồn gốc bánh đều mập mờ.


- Tuân thủ đúng cách bảo quản và thời gian sử dụng pizza để không gây hại cho sức khỏe.


Ngoài ra, nếu có thời gian thì các mẹ nên tự học làm pizza tại nhà vì có rất nhiều cách hướng dẫn trên mạng và các bước làm cũng không mất nhiều thời gian.


Nguồn: Thông tin tổng hợp