Bảo sao mà các vụ cháy nổ do bình gas ngày càng nhiều các chị ạ. Vừa mới đây trên trang Thanh Tra có chia sẻ thông tin về việc bắt quả tang một cơ sở đang sang chiết gas trái phép. Trước đó vào ngày 25/2, lực lượng chức năng đã kiểm tra cơ sở tại chân cầu vượt Song Phương trên đại lộ Thăng Long (Ở xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội).


webtretho


Phát hiện cơ sở sang chiết gas trái phép (Ảnh: báo Thanh Tra)



Tại hiện trường có 1 chiếc xe bồn chở gas biển số 57k - 4252 nghi ngờ chứa gas không rõ nguồn gốc đang sang chiết vào các loại bình 12 và 45kg. Có khoảng hơn 100 bình gas lớn nhỏ mang nhãn hiệu Hồng Hà, Total Gas, Sellan... trên sàn và thùng xe bán tải biển số 29C - 81489 cùng hơn 60 bình gas đã được nạp đầy.


Theo quan sát, các công cụ sang chiết gas tại cơ sở này vô cùng thô sơ, không có biện pháp phòng cháy chữa cháy nào, người thợ làm cũng không có biện pháp an toàn cho bản thân. Chủ cơ sở sau đó đã thừa nhận nơi này chưa được cơ quan chức năng cho phép hoạt động. Toàn bộ phương tiện và bình gas đã bị cơ quan chức năng thu giữ để phục vụ công tác điều tra.


webtretho


Số bình gas tại cơ sở (Ảnh: báo Thanh Tra)



Nếu chẳng may mua phải số gas này thì rất nguy hiểm các mẹ ạ, lỡ cháy nổ một cái là mất mạng như chơi. Bởi vậy, để an toàn thì em đã lên trang Vietnamnet tham khảo cách phân biệt bình gas thật giả, toàn dấu hiệu đơn giản dễ nhận biết thôi ạ.


Nhận biết bình gas thật - giả qua vỏ bình


- Bình gas thật sẽ có chữ khắc nổi tên thương hiệu ở trên vỏ, bên trong có chữ xác nhận, thân bình dập bằng khuôn thép.


- Bình gas giả thì chữ nổi phía trên vỏ bình gas của thương hiệu chính thức sẽ bị đốt đi, tháo van, thay đế, hàn lại cho mất đi để in chèn tên thương hiệu khác lên.


webtretho


(Hình minh họa - Nguồn internet)



Nhận biết bình gas thật - giả qua trọng lượng bình



Trọng lượng chuẩn của cả vỏ bình và gas bên trong là 24,5kg đến 25,5kg. Trong đó, khối lượng vỏ bình loại 12kg chuẩn sẽ dao động từ 12,5kg đến 13,5kg. Do vậy, khi mua gas thì các chị nên yêu cầu nhân viên giao hàng mang theo cân để kiểm tra lại.


Nhận biết bình gas thật - giả qua hạn sử dụng



Nhiều người nghĩ bình gas có thể mang tái sử dụng trong nhiều năm liền nhưng sự thật không phải thế. Độ an toàn của bình gas sẽ được quyết định bởi hạn kiểm định có in trên phần quai bình. Ví dụ, quai bình có ghi "18A" , nghĩa là bình có thể sử dụng đến quý 1/2018 hoặc hạn này sẽ được ghi cụ thể bằng con số ngày, tháng, năm. Những bình gas giả thường sẽ bị quá hạn kiểm định.


webtretho


(Hình minh họa - Nguồn internet)



Nguồn: Thông tin tổng hợp