Lò nướng thủy tinh hiện nay đang được lòng các chị em nội trợ, bởi chúng có thể giúp chị em chế biến được món nướng ngon hoàn hảo tại nhà. Thế nhưng, thiết bị gia dụng này cũng rất nhanh hỏng thậm chí nổ tung nếu bạn sử dụng sai cách.



Bất cứ một thiết bị tiện lợi nào cũng có mặt hại của riêng nó, lò nướng thủy tinh cũng vậy, chúng có thể biến thành quả bom nổ chậm nếu bạn không cảnh giác.


Với lò nướng thủy tinh không phải cứ hễ vệ sinh là lò sẽ sạch. Loại lò này chúng có quy trình hoạt động và cách vệ sinh riêng, nếu gia đình bạn đang sử dụng thiết lò nướng thủy tinh thì cần chú ý đến những việc sau đây.



webtretho


Những việc làm khiến lò nướng thủy tinh nhanh hỏng (Hình ảnh minh họa)


Không vệ sinh lò nướng khi còn nóng



Tuy lò thủy tinh được làm từ chất liệu khá dày, nhưng khi lò còn nóng bạn lại vệ sinh lò khiến cho nhiệt độ của lò thay đổi đột ngột, với thủy tinh sẽ xảy ra tình trạng giãn nở và rạn nứt. Lâu ngày nếu không để ý, trong quá trình sử dụng tiếp theo có thể khiến cho lò nổ tung và gây ảnh hưởng đến tính mạng người tiêu dùng.


Chưa kể khi bạn nướng quá lâu nhiệt vẫn chưa tỏa hết, nếu mang lò ra vệ sinh thì khả năng bị bỏng sẽ rất cao. Tốt nhất hãy để lò nguội hẳn sau đó mới mang lò ra vệ sinh vừa an toàn cho bản thân lại không tổn thất của bạn nhé.


Không vệ sinh thành lò khi nướng thịt, thực phẩm dầu mỡ



Bạn có thể dùng khăn lau để vệ sinh lò nếu như chỉ nướng các loại bánh hoặc làm chín rau củ, nhưng khi bạn nướng thịt hay các loại thực phẩm có mỡ khác thì việc vệ sinh cần phải hết sức cẩn thận.


Tuy không ảnh hưởng nhiều đến độ bền của thủy tinh, nhưng lượng mỡ thừa đọng lại mà không được làm sạch, chúng sẽ bám dính vào lò và cháy khét trong những lần sử dụng sau, chúng còn có thể làm biến đổi mùi vị các món nướng, gây mùi khó chịu khi sử dụng.


Để món ăn của bạn thơm ngon hơn, khi sử dụng xong nhất là nướng các thực phẩm nhiều dầu mỡ bạn phải nên vệ sinh thành lò thật kỹ nha.


Dùng cọ sắt để vệ sinh sản phẩm này



Đối lò nướng thủy tinh xét về khả năng chịu nhiệt và chống trầy là khá cao, tuy nhiên ở phần nắp và chân đế thì rất dễ bị trầy xước. Vì vậy khi vệ sinh những bộ phận này bạn tuyệt đối không nên dùng các vật nhọn quá sắc, hay những loại cọ bằng nhôm hoặc sắt để làm sạch. Để giúp thiết bị của bạn được bền hơn, hãy dùng những miếng bọt biển mềm để vệ sinh bạn nhé.



Rửa trực tiếp lò, sử dụng dung dịch tẩy rửa mạnh



Ở lò nướng thủy tinh có bộ phận khá quan trọng mà bạn không nên làm ướt đó chính là quạt đối lưu, nếu bạn để quạt đối lưu bị dính nước hoặc các chất tẩy rửa sẽ làm cho quạt bị ảnh hưởng và không thể luân chuyển đều không khí bên trong lò.


Nếu không cẩn thận bạn để nước dính vào phần hoạt động trung tâm của lò, khi cắm điện rất dễ dẫn đến tình trạng chập điện và gây nên cháy nổ.



webtretho


Không nên rửa lò trực tiếp với nước và chất tẩy rửa (Hình ảnh minh họa)


Tốt nhất vệ sinh lò nướng thủy tinh bạn chỉ nên dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển thôi nha. Nhớ những điều này để trở thành bà nội trợ thông minh bạn nhé.