Hết giả danh là nhân viên ngân hàng, giờ lại đến hình thức giả danh công an để lừa đảo các chị ạ, mình không tỉnh táo thì dễ mất trắng số tiền trong tài khoản lắm nhé. Nếu ai không tin có thể tìm lại bài viết trên báo Kiến thức.


Em xin tóm tắt nôm na lại cho những ai muốn tìm hiểu nhé. Trong bài viết này, người phụ nữ tên Trần T.T (ở Hà Nội) đã bị kẻ xấu chiếm đoạt số tiền 2 tỷ ở tài khoản. Cụ thể là vào trưa 17/6/2019, chị nhận được cuộc gọi vào máy cố định của gia đình, người ở đầu dây bên kia thông báo chị H đã mở thẻ tín dụng của ngân hàng Sài Gòn bank và sử dụng số tiền lên tới 36.866.000 trong thẻ này.


webtretho


Giả danh công an để lừa đảo (hình minh họa - Nguồn internet)


Tuy nhiên, chị H. không hề mở thẻ tín dụng và cũng không sử dụng số tiền kia. Lúc này, người đối thoại với chị tự xưng là Quốc Anh nói “Có thể thông tin cá nhân của chị đã bị đánh cắp để hoạt động phạm tội” nên đã liên hệ với cơ quan cảnh sát điều tra và công an Sài Gòn để làm rõ.


Anh ta yêu cầu chị H. tường trình lại sự việc và xin số di động để liên hệ lại vào ngày hôm sau. Chiều cùng ngày, người tên Quốc Anh gọi lại và nói tên của chị H. đã bị làm giả và tham gia vào 1 vụ án rửa tiền, hiện vụ việc đã được đưa lên Viện kiểm sát. Quốc Anh yêu cầu chị giữ bí mật vì đây là vụ án lớn và sẽ gọi lại sau.


Ngày 18/6, kẻ này gửi cho chị H. đường link ứng dụng có tên là "Bộ công an" và hướng dẫn chị cài vào máy điện thoại. Thực tế, đây là ứng dụng lừa đảo chứ không liên quan gì tới Bộ công an. Sau đó, họ còn yêu cầu chị tới ngân hàng Eximbank mở 1 số tài khoản và chuyển toàn bộ tiền vào đó. Vì số tài khoản do chị H. đứng tên lại không có ai biết các thông tin như mật khẩu nên chị không hề nghi ngờ mà cứ thế làm theo.


Sang đến ngày 19, không còn ai liên hệ lại nữa và chị H bắt đầu nghi ngờ nên đã gọi điện lên ngân hàng Eximbank để kiểm tra. Kết quả là số tiền hơn 2 tỷ đã "không cánh mà bay". Chính ứng dụng có tên "Bộ công an" đã giúp kẻ xấu đọc được mật khẩu và cả mã OTP trên điện thoại chị H rồi lén lút thực hiện giao dịch chuyển tiền.


webtretho


Các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi(hình minh họa - Nguồn internet)



Bởi vậy, để bảo vệ cho số tiền trong tài khoản của mình thì các chị nên đề cao cảnh giác và nhớ những nguyên tắc sau:


- Khi có bất kỳ đối tượng nào gọi tới thông báo những về thông tin, vụ việc mà các chị chưa từng biết tới và thấy nghi ngờ thì nên liên hệ ngay với cơ quan công an để xác minh xem có chính xác hay không.


- Không click vào đường link lạ và không cài bất cứ ứng dụng mập mờ nào về điện thoại.


- Không cung cấp số điện thoại cầm tay hay các thông tin cá nhân cho đối tượng lạ mặt.


Nguồn: Thông tin tổng hợp