Để gà khi mang ra thị trường có màu vàng óng bắt mắt, các thương lái đã sử dụng bột sắt để giúp da gà vàng hơn. Trong khi người dân nhất là chị em công sở không có thời gian để làm gà đều chọn gà làm sẵn và khả năng đưa gà bị tẩm bột sắt vào giỏ hàng là rất cao.



Trước đây điều nhiều người sợ gà bơm nước, làm cho thịt gà biến chất ăn không ngon. Thế nhưng, gà tẩm bột sắt còn nguy hiểm hơn gấp trăm lần thịt gà bơm nước.



webtretho


Gà tẩm bột sắt (Hình ảnh minh họa)


Vì sao gà tẩm bột sắt là nguy hiểm?



Theo các chuyên gia, bột sắt chính là thành phần có trong công nghiệp chế tạo thuốc nhuộn, mực in, trong các ngành sản xuất polymer. Nếu thành phần này được chế biến ở nhiệt độ cao chúng sẽ biến thành một dạng độc tố gây hại cho gan, thận, bàng quang, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng con người.



Nhưng chỉ vì lợi nhuận nên các thương buôn đã bất chấp tẩm loại hóa chất này vào da gà. Để giúp bảo vệ sức khỏe chính mình và người thân trong nhà các chị em cần hết sức chú ý khi mua thịt gà, nhất là loại gà đã được làm sẵn.



webtretho


Da gà vàng hơn khi được tẩm bột sắt (Hình ảnh minh họa)




Cách giúp nhận biết gà bị tẩm bột sắt



Bạn có thể nhận diện bằng mắt thường cực đơn giản: Những con gà đã được tẩm bột sắt thường có màu vàng bóng bắt mắt, da gà cũng căng bóng hơn rất nhiều.



Bạn không nên chọn những con gà có màu vàng hấp dẫn, da căng bóng. Vì gà sau khi làm thịt da lúc nào cũng trùng lại, không quá bóng bẩy.



Hãy thử dùng tay sờ vào da gà, nếu là độ bóng được tiết ra từ lớp mỡ dưới da gà bạn sẽ thấy có độ nhờn vừa phải. Còn với gà được tẩm bột sắt khi dùng tay sờ vào sẽ không có độ nhờn mà ngược lại bạn sẽ thấy trên tay để lại một vệt màu. Đưa lên mũi ngửi bạn sẽ cảm nhận có mùi khá khó chịu.



Hãy chọn gà có cùng màu mỡ và màu da, khi chặc thịt gà ra bạn không ngửi thấy có mùi khó chịu, thịt gà cũng săn chắc hơn.



Nếu bạn là người nội trợ không có quá nhiều thời gian nhưng lại muốn chế biến nhiều món ngon từ gà cho gia đình thì tốt nhất hãy chọn mua gà trong các siêu thì có uy tín, có nguồn gốc sản phẩm.



Nhớ đến những điều này chị em có thể chọn mua được gà chất lượng cho gia đình mà không lo ngâm phải hóa chất độc hại đấy ạ.