Mấy cái xe máy đời mới giờ cốp rộng thật tiện lợi, chẳng bù với mấy dòng trước muốn bỏ cái nón bảo hiểm vô cũng không được. Tuy nó tiện lợi vậy nhưng em khuyên các mẹ đừng bao giờ bỏ 5 món dưới đây vào cốp xe nha, bởi có đứa gần nhà em chủ quan mà giờ vừa hư xe, bản thân cũng vào viện nằm luôn rồi các mẹ ạ.



Thiết bị điện tử



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Có thể thấy điện thoại đang trở thành vật bất ly thân của nhiều bà mẹ nên khi chạy xe các mẹ thường quăng vào cốp xe cho tiện, không sợ rơi rớt. Thế nhưng, điều này cực kỳ tai hại bởi sức nóng của động cơ lan ra, cộng thêm nhiệt độ thời tiết sẽ khiến cho pin - bộ phận nhạy cảm nằm trong điện thoại có thể phát nổ bất cứ lúc nào, đôi lúc các mẹ sẽ phải trả giá bằng cả tính mạng đấy ạ.



Mỹ phẩm



Tương tự, mỹ phẩm cũng là những thứ được các mẹ quen tay đặt vào trong cốp xe, mục đích muốn dùng lúc nào cũng có. Tuy nhiên, mỹ phẩm chỉ thích hợp bảo quản ở khô ráo, thoáng mát, nếu không chúng sẽ bị hỏng dần, không còn tác dụng, thậm chí có thể gây dị ứng cho người dùng. Nhất là son môi khi để trong cốp xe gặp nhiệt độ cao có thể nóng chảy và biến chất.



Đặc biệt, việc bỏ nước hoa vào cốp xe cũng chẳng khác nào như bom hẹn giờ, bởi các thành phần tạo nên mùi hương đều dễ gây cháy nổ ấy nên để tiếp xúc với nhiệt độ nóng trong xe rất nguy hiểm đấy ạ.



Kính râm



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Chắc ít bà mẹ nào ngờ đến cả kính râm cũng là vật dụng được chuyên gia cảnh báo không nên để trong cốp xe phải không ạ? Điều này không phải ngẫu nhiên mà chính thành phần nhựa trong kính sẽ nóng chảy khi gặp nhiệt độ cao trong cốp xe gây nguy hại cho đôi mắt, da và tiềm ẩn nguy cơ ung thư khi các mẹ đeo vào đấy ạ.



Thuốc



Cuối cùng, thuốc chính là thứ các mẹ cũng không nên cho vào cốp xe để tránh rước họa vào thân. Bởi thông thường, trên các bao bì luôn ghi dòng chữ “sản phẩm cần phải bảo quản nơi khô ráo và thoáng mát” nên tất nhiên cốp xe không phải là chỗ thích hợp để cho vào. Nếu cố chấp thì chính nhiệt độ cao trong cốp sẽ làm thuốc giảm chất lượng, thậm chí biến chất gây hại cho người dùng đấy nhé!



Nguồn: Thông tin tổng hợp