Để có được nồi nước dùng trong, thơm ngon không đơn giản như bạn nghĩ. Bởi nếu bạn chỉ đơn thuần đặt nồi xương lên bếp và nấu thì nước dùng rất dễ bị đục và hôi. Muốn có nồi nước dùng trong và thơm ngon hãy bỏ túi ngay bí quyết dưới đây nhé.


webtretho


Bí quyết giúp nước dùng trong vắt (Hình ảnh minh họa)




Cách hầm xương lấy nước dùng trong vắt



Sơ chế xương trước khi hầm: Chọn xương tươi ngon, rửa sạch và trần qua nước sôi để khử mùi và chất bẩn. Nên luộc sơ xương rồi bỏ phần nước luộc lần đầu đi vì nước này bị nhiễm mùi hôi của xương sẽ khiến cho nước dùng không được thơm ngon.



Bắt đầu ninh xương: Đun nồi nước xương sôi bùng lên rồi hạ lửa đun liu riu. Trong quá trình đun không đậy vung vì việc đậy vung sẽ làm nước xương bị đục. Chú ý để lửa thật nhỏ để xương từ từ tiết ra chất ngọt, và nhớ hớt bọt để nước xương được trong.


webtretho


Vớt bọt cho nồi nước dùng (Hình ảnh minh họa)




Để món nước dùng của bạn thêm thơm và ngon hơn bạn có thể cho vào nồi nước một củ hành tím đã được nướng chín, đó là cách hay để nồi nước dùng của bạn được trong hơn.


Thời gian tốt nhất cho nồi nước ninh xương là khoảng 1 giờ, vì ninh quá lâu thì xương nước dùng dễ bị đục và có vị chua. Một điều cần lưu ý khác mà hầu như chị em nội trợ rất hay sai, đó chính là dùng hạt nêm để nêm nước dùng. Đây là cách làm cho nước dùng rất dễ bị đục. Thay vào đó bạn chỉ cần nêm thêm muối, muốn nước dùng có vị ngọt tự nhiên thì có thể cho vào nồi nước dùng các loại củ khác.


Muốn có nồi nước dùng thơm ngon, không nổi váng hay vẩn đục chị em nên nhớ những quy tắc trên nhé.