Gối là một vật dụng không thể thiếu trong nhà, giúp chúng ta có giấc ngủ ngon. Thế nhưng, chắc chắn sau thời gian sử dụng các mẹ cũng nhận thấy một điều giống em, đó là gối bị xẹp dần, không chỉ mất phom dáng mà nằm cũng không còn thoải mái như lúc mới mua phải không ạ? Lúc này, nếu các mẹ quăng đi thì thật là lãng phí, vì hoàn toàn có cách giải quyết. Em học hỏi trên mạng và đã áp dụng cho mấy cái gối ở nhà thành công rồi, sẵn đây chia sẻ với các mẹ luôn nè, cũng đơn giản lắm ạ, chỉ cần làm theo các bước dưới đây thôi.



Bước 1: Đòn chặt Karate



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Gọi tên bước cho hoành tráng vậy thôi chứ thật ra cách làm đơn giản lắm các mẹ ạ. Đại khái là các mẹ lấy cái gối cần làm phồng đặt nằm ngang và dùng tay chặt mạnh vào giữa gối. Sau đó, gấp đôi phần ruột gối và điều chỉnh cho nó vừa vặn với phần vỏ gối bên ngoài. Lập tức khi mở ra, các mẹ sẽ thấy phần ruột gối bung lại đấy ạ.



Bước 2. Vuốt phẳng



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Ở bước này cũng phải nhờ vào đôi tay khéo léo của các mẹ. Cụ thể là đặt bàn tay ở giữa gối rồi vuốt mạnh sang hai bên cho đến khi phẳng dẹt. Độ phồng lúc này chỉ còn khoảng 1 nửa so với ban đầu, mục đích của việc làm này là để ép tất cả không khí ra khỏi gối. Cuối cùng, cầm hai góc gối và tựa vào một điểm cố định, khi ấy các mẹ sẽ thấy gối căng phồng như lúc mới mua đấy ạ.



Ngoài ra, khi dùng gối các mẹ thường hay gặp tình trạng ruột bị dơ, ố vàng nên dưới đây là cách xử lý luôn, để tránh vi khuẩn tích tụ gây bệnh đấy ạ.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Bước 1: Xả nước lạnh khoảng ½ thể tích máy giặt rồi cho thêm khoảng ⅓ nước nóng vào.



Bước 2: Đổ toàn bộ hỗn hợp bột giặt, nước rửa bát, thuốc tẩy, ½ cốc bột hàn the vào nước trong máy giặt.



Bước 3: Nhấn nút khởi động để lồng giặt hoà tan hỗn hợp vào nhau.



Bước 4: Cho khoảng 2 ruột gối vào lồng giặt cùng một lúc, nhấn nút để máy giặt như bình thường.



Bước 5: Khi máy sang chế độ xả lần 2, các mẹ nhấn nút "dừng" rồi đảo chiều 2 ruột gối để đảm bảo sạch sẽ hoàn toàn.



Cuối cùng, khi máy đã giặt xong, các mẹ hãy chọn chế độ sấy khô ruột gối bằng máy hoặc đem phơi ở dưới ánh nắng. Đảm bảo sau khi khô, ruột gối sạch sẽ, thơm tho, lấy lại vẻ đẹp trắng tinh đấy ạ.



Nguồn: thông tin tổng hợp