Chế độ máy bay trên điện thoại có công dụng tắt toàn bộ kết nối của điện thoại với các thiết bị bên ngoài. Lúc này, chúng ta không thể gọi điện, nhắn tin, kết nối mạng... được. Các hãng điện thoại cho ra chế độ này sở dĩ để tắt các chức năng của điện thoại khi đi máy bay nhằm đảm bảo an toàn, tránh nhiễu điện từ, nhiễu hệ thống điều hướng của máy bay...


Không chỉ có vậy, chế độ máy bay còn có nhiều tính năng khác giúp việc sử dụng điện thoại của mọi người được dễ dàng, tiện lợi hơn.


1. Tiết kiệm pin


Vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi đã đặt chuông báo thức xong thì mọi người hãy bật chế độ máy bay. Việc này giúp điện thoại của bạn tiết kiệm được khá nhiều lượng pin đấy. Bởi bình thường, dù không sử dụng nhưng điện thoại thông minh vẫn bị hao pin do có nhiều phần mềm vẫn đang hoạt động (mail, facebook...)


Hay như khi đi du lịch, đi chơi... mà quên mang sạc thì hãy sử dụng cách này để đảm bảo điện thoại còn pin, sử dụng cho những trường hợp cần thiết.


2. Tăng tốc độ sạc


Điện thoại hết pin mà bạn không có đủ thời gian chờ sạc vì vội đi làm, đi ra ngoài... Từng giây từng phút cắm sạc là rất quý báu mà bạn cũng không có việc gì cần phải sử dụng wifi, gọi điện, nhắn tin... thì để sạc nhanh hơn hãy bật ngay chế độ máy bay. Nhờ cách này mà tốc độ sạc nhanh gấp 2 lần bình thường.


3. Khắc phục lỗi sóng di động


Giả dụ mọi người đang ở trong phòng kín hay ở nơi hẻo lánh, trên núi, dưới biển mà điện thoại gặp vấn đề về sóng, không thể liên lạc được. Để khắc phục tình trạng này thì chỉ cần bật chế độ máy bay, chờ vài giây rồi tắt đi. Đảm bảo sóng điện thoại sẽ "căng đét" ngay.


4. Tránh bức xạ điện thoại


Nhiều người có thói quen để điện thoại bên cạnh mình ngay cả khi đi ngủ. Do đó, để tránh những tia bức xạ độc hại từ thiết bị này thì hãy bật chế độ máy bay. Việc này không chỉ giúp bảo vệ bản thân trước những bệnh tât nguy hiểm do bức xạ mà còn tiết kiệm pin điện thoại, tránh bị làm phiền bởi những cuộc gọi lúc nửa đêm...


5. An toàn hơn khi đưa điện thoại cho trẻ nhỏ sử dụng


Trẻ nhỏ thường rất thích mượn điện thoại của người lớn để chơi điện tử, xem phim hoạt hình. Tuy nhiên, nếu để chúng tự do sử dụng có thể sẽ vô tình bấm gọi cho ai đó gây phiền hà, tốn kém tiền cước điện thoại... Do đó, tốt nhất là hãy bật chế độ máy bay rồi mới đưa cho trẻ chơi để tránh các phát sinh các phiền phức.


6. Tránh bị làm phiền, giúp tập trung hơn


Khi đang trong cuộc họp quan trọng hãy bật chế độ máy bay để không gây ồn vì nhỡ có cuộc gọi đến. Hay như đang cần không gian tĩnh lặng để tập trung hoàn thành công việc, học bài... mà không bị làm phiền bởi cuộc gọi, tin nhắn, thông báo facebook thì cứ bật máy bay là xong.


7. Đọc tin nhắn mà không để lại dấu vết


Khi đọc tin nhắn của ai đó mà không muốn trả lời nhưng hầu hết các ứng dụng nhắn tin hiện đại như message facebook, zalo, viber... đều sẽ hiện dòng chữ "đã đọc" bên dưới tin nhắn. Lúc này, người kia biết bạn đã đọc tin nhắn rồi mà không trả lời sẽ rất "mất lịch sự", bị nói là "chảnh". Thế nhưng chỉ cần bật chế độ máy bay, bạn có thể đọc tin nhắn mà người kia không hay biết.