Dù là ngày nắng nóng hay lạnh cắt da cắt thịt thì nhà em cũng thường xuyên sử dụng điều hòa. Mùa đông còn ít hơn chút chứ mùa hè là mở 24/24, có khi vì hoạt động quá tải nên hơi lạnh bị kém đi, máy kêu to hoặc cánh quạt bị kẹt lại... Hôm rồi anh bạn chồng em mở cửa hàng sửa điều hòa có tới nhà chơi, nói chuyện 1 hồi anh đó mới cười bảo thật ra có một số lỗi nhìn thì phức tạp nhưng mình tự sửa được hết, không cần gọi thợ làm gì cho tốn tiền. Thế là em giao trách nhiệm cho chồng phải nghe anh đó hướng dẫn từ A đến Z rồi sau còn biết đường mà làm.


webtretho


Cách tự khắc phục các lỗi nhỏ ở điều hòa (hình minh họa - Nguồn internet)



1. Điều hòa làm lạnh kém


Nếu các chị đã bật điều hòa cả tiếng ở 20 độ nhưng trong phòng vẫn nóng thì có thể nguyên nhân xuất phát từ cánh quạt bên trong thiết bị bị nghẽn, hoạt động ì ạch do bám quá nhiều bụi và máy đã có tuổi thọ lâu năm. Lúc này, chúng ta cần tháo phần quạt hút gió để mang đi rửa, lau khô, lắp lại như cũ và bật điều hòa lên xem khả năng làm lạnh của máy đã được cải thiện hơn chưa.


2. Điều hòa phát ra tiếng ồn lớn


Bỗng 1 ngày điều hòa lại phát ra tiếng ồn lớn là tình trạng nhiều gia đình từng gặp phải. Nguyên nhân có thể do đinh vít lỏng, máy nén có 1 bộ phận bị hỏng, thừa gas. Các bước khắc phục là: Vặn khóa lục giác nằm ở phía cuối giàn nóng để xả bớt một lượng nhỏ gas của điều hòa ra ngoài. Sau đó, kiểm tra máy nén, vặn chặt tất cả các ốc vít lại.


webtretho


(Hình minh họa - Nguồn internet)


3. Điều hòa bị rỉ nước


Thông thường, nước trong điều hòa sẽ được dẫn ra ngoài bằng đường ống. Tuy nhiên, nếu thấy thiết bị chảy nước ngay phần quạt gió thì chúng ta nên xử lý bằng cách chỉnh lại đường ống thoát nước, tạo độ dốc để nước không bị chảy ngược vào trong. Sau đó, nếu nước vẫn tiếp tục bị rỉ thì cần tháo mặt lạnh ra, dùng đoạn que dài và nhỏ để thông các lỗ thoát trong máng.


4. Điều hòa tự động bật tắt nhiều lần


Nguyên nhân khiến điều hòa tự động bật tắt nhiều lần không phải do nguồn điện chập chờn mà là vì máy có quá nhiều bụi bẩn gây tắc nghẽn và máy không thể hoạt động được. Chúng ta cần tháo các bộ phận bên ngoài của điều hòa ra để vệ sinh thật sạch, sau đó lắp lại như cũ và bật máy lên để xem tình trạng tự động bật tắt nhiều lần đã hết chưa.


webtretho


(Hình minh họa - Nguồn internet)



5. Điều hòa không lạnh hoặc lúc lạnh lúc không


Điều hòa không lạnh hoặc lúc lạnh lúc không có thể do 3 nguyên nhân:


- Máy đã hết gas, cần thay gas mới.


- Do dàn nóng gặp trục trặc: Chúng ta phải vệ sinh dàn nóng, chờ 5 đến 10 phút sau mới được bật lại.


- Kiểm tra lại remove xem có ai đó chỉnh ở chế độ dry hay không. Nếu có thì chỉ cần tắt chế độ này đi là được.


Nguồn: Thông tin tổng hợp