Luộc gà tươi bình thường đã không phải là chuyện dễ, ấy thế mà làm sao để có từng miếng gà đông lạnh giòn da, chắc thịt lại còn khó hơn rất nhiều. Nếu biết được kỹ năng này thì chắc chắn dù cho luộc gà nào cũng thơm ngon đúng điệu các chị ạ.



Trước đây mỗi khi đông lạnh gà thì mình không bao giờ dùng phần gà đó mang luộc hoặc nấu cháo. Vì gà đã đông lạnh luộc sẽ không còn chắc thịt da gà cũng không ngon. Nhưng từ khi được chị bạn chỉ bí quyết thì lúc nào trong tủ nhà mình cũng có vài con gà đông lạnh, dù có làm bất cứ món nào cũng ngon. Chỉ cần biết bí quyết rã đông và luộc thì đều ngon cả.



webtretho


Cách luộc gà đông lạnh giòn da, chắc thịt (Hình ảnh minh họa)




Cách luộc gà đông lạnh ngon



Ngày nay việc đông lạnh thịt gà không phải là hiếm, nhất là đối với những gia đình không có quá nhiều thời gian để đi chợ thường xuyên thì việc mua gà về dự trữ trong tủ đông là điều rất hợp lý. Nhưng mọi người e ngại do gà đã đông lạnh thì chất lượng sẽ không còn tươi ngon như gà tươi bình thường. Đó chẳng qua là bấy lâu nay chúng ta đều không biết điều này.



Khâu trữ đông



Bạn đừng nghĩ trữ đông thịt gà chỉ là làm sạch và đưa vào tủ lạnh lúc nào cũng được, thật ra chúng đều cần một quy trình cụ thể thì khi chế biến thịt gà đông lạnh của bạn mới ngon nhé.


Trước khi cho gà vào tủ lạnh bạn phải để thịt gà cho thật khô. Phần da bên ngoài bạn có thể dùng giấy ăn để thấm hết nước, còn bên trong bạn có thể úp ngược phần bụng xuống. Sau khoảng 2 giờ thì mới cho gà vào đông đá, nên nhớ thịt gà trước khi cho vào ngăn đá cũng được bọc kín trong túi nilon. Có như vậy mới không làm cho thịt gà bị mất nước.


Khâu rã đông



Khâu này là khâu cực kỳ quan trọng, nếu sai sẽ làm các món ăn của bạn bị bở ngay. Muốn mang gà đi chế biến bạn phải cho thịt xuống ngăn mát để ít nhất 2 tiếng đồng hồ, để cho thịt được thay đổi nhiệt độ từ từ. Khi thịt đã tan đá hoàn toàn thì mới mang đi chế biến, nếu bỏ qua bước này thịt gà sau khi nấu sẽ bị bở và mất đi chất ngọt.


Khâu luộc gà



Nghe thì đơn giản nhưng luộc gà bạn phải biết cách đặt thế nào cho đúng thì sau khi luộc thịt mới chắc được nhé. Khi đặt gà vào nồi hãy đặt gà nằm ngửa, phần lưng áp sát đáy nồi (do đây là bộ phận rất lâu chín của gà). Tiếp đến hãy đổ nước lạnh ngập phần thịt gà rồi mang đi luộc, tuyệt đối đừng đun nước sôi trước khi thả gà vào. Như vậy sẽ làm cho thịt gà bị nín và có máu đỏ bên trong nhìn sẽ mất đi vẻ ngon vốn có của món ăn. Hơn nữa luộc gà với nước nóng sẽ làm cho thịt bị thâm đen, da không giòn và thịt không còn chắc nữa.



webtretho


Thịt gà sau khi luộc (Hình ảnh minh họa)




Muốn thịt nhanh chín bạn hãy đậy kín vung, như vậy nhiệt độ sẽ lan tỏa đều trong nồi và giúp thịt gà ngon hơn nữa đấy.


Chỉ với 3 bước đơn giản này món gà luộc của bạn ngon không thua kém gì gà tươi vừa mới mua đâu nhé. Chúc bạn thành công với món gà luộc da căng bóng, vàng ươm!