Các mẹ thích ăn chè nhưng chưa có kinh nghiệm nấu thì cứ tham khảo cách nấu chè bắp nếp ngon dưới đây, đảm bảo ai ăn cũng khen hết ạ.



webtretho


Ảnh minh họa - Nguồn internet



Nhà em ai cũng hảo ngọt nên cực kỳ thích ăn chè, nhất là chè bắp nếp. Thông thường, sáng em đi chợ sẽ mua 2-3 bịch chè bắp nếp về để đó trưa mọi người ăn vui miệng. Thế nhưng, dạo gần đây em hạn chế mua lại, vì hôm nọ vô tình ăn thấy có con ruồi trong chè, sau đó đi mua nữa thì để ý kỹ cô bán ẩu tả quá, tay không sạch sẽ gì hết, ruồi nhặng bu tùm lum lên chè. Nhớ ngày trước cô bán cũng kỹ lưỡng lắm mà chắc sau này bán đắt quá nên vậy, kiểu này dễ khiến người mua rước bệnh như chơi.



Ngặt nỗi ở trong chợ chỉ có mình cô đó bán thôi, không mua nữa thì chỉ còn cách nấu tại nhà. Vì vậy, mấy nay em hay lên mạng tìm cách nấu chè bắp nếp ngon, thấy cũng dễ nên làm theo, được cái lần đầu nấu mà ngon không kém ngoài hàng đâu ạ, ai ăn cũng khen hết. Em nghĩ ở đây chắc nhiều mẹ cũng cần nên chia sẻ lại cách nấu chè bắp nếp ngon đây ạ, các mẹ cứ tham khảo nhé.



Nguyên liệu chuẩn bị



- 3 trái bắp.



- 1 chén nhỏ bột sắn dây.



- 1 chén nước cốt dừa.



- Đường cát trắng.



- Mè rang.



- Muối tinh.



Cách thực hiện



Bước 1: Rửa bắp dưới nước sạch nhiều lần để loại bỏ bụi bẩn, xong bỏ vào nồi luộc vừa chín là được. Tránh trường hợp bắp chín quá khi nấu chè dễ bị nát, ăn kém ngon.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Bước 2: Sau khi bắp chín, vớt ra để nguội thì tiến hành tách hạt. Việc để nguyên hạt hay dùng dao hai lưỡi gọt bắp thành từng miếng nhỏ là tùy ý các mẹ. Tuy nhiên, nếu muốn chè nhanh chín, đỡ tiêu hao nhiên liệu thì tốt nhất các mẹ nên gọt, chú ý không gọt vào phần lõi cứng.



Bước 3: Nấu nước chè bằng cách bắc nồi nước lên bếp rồi cho lõi bắp vào. Đây chính là bí quyết cho món chè ngọt vị, thơm hương. Nấu sôi với lửa nhỏ khoảng 30 phút thì tắt bếp, sau đó dùng rây lọc cặn để lấy nước trong.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Bước 4: Bắc nồi nước trong vừa lọc lên bếp đun lần nữa, đồng thời cho phần hạt bắp vào. Lúc này, các mẹ nhớ canh độ lửa chỉ để liu riu và thường xuyên vớt bọt để nồi chè được trong và mùi thơm thanh hơn. Nấu khoảng 20p, bắp khá mềm thì các mẹ nêm vào nồi chè 3 thìa đường cùng 1 chút muối để món chè được đậm đà. Tuy nhiên, lượng đường có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị của gia đình mà cho vào nồi chè ít hay nhiều.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Bước 5: Trong khi đợi bắp mềm, các mẹ pha 3 thìa bột sắn dây cùng 1 bát nước lọc, khuấy đều để bột sắn dây tan rồi đổ từ từ vào nồi chè. Khi đổ, các mẹ cần khuấy đều tay đến khi thấy màu trong và chè sánh lại là được. Lưu ý là không cho trực tiếp bột sắn dây sống vào chè và khuấy liên tục để sắn dây không bị vón cục nhé.



Bước 6: Khi chè chín, các mẹ múc ra bát và cho thêm một chút nước cốt dừa và mè rang lên trên là có thể mời cả nhà thưởng thức ngay rồi.



Đúng như em nói, cách nấu chè bắp nếp ngon không hề khó phải không ạ, mà mình cứ thử nấu nhiều lần sẽ lên tay nhen! Vậy nên, các mẹ hãy nấu thường xuyên để cả gia đình có món tráng miệng nhé!



Nguồn: thông tin tổng hợp