Mẹ nào đang muốn học cách làm cơm cháy chà bông đơn giản tại nhà, thì bơi vào đây học hỏi chung với em nha!



Phải nói cơm cháy chà bông rất ngon, người lớn hay trẻ nhỏ đa phần ăn một lần là ghiền. Như em đây, hồi trước đi chợ thấy con đòi mua thì bảo: “Cái đó ngon lành, bổ dưỡng gì đâu mà ăn”, vậy mà giờ em còn ăn nhiều hơn nó. Do trong công ty em mấy chị đồng nghiệp hay mua đồ vào văn phòng ăn vặt lắm, có cơm cháy chà bông luôn. Bữa nọ em thấy hấp dẫn quá nên xin miếng cơm cháy chà bông ăn thử, ôi chao ngon đáo để các mẹ ạ, hèn chi con em nó thích, chắc là do hay ăn cùng các bạn trong lớp.



Mà em nghĩ mấy cơm cháy chà bông này người ta thường dùng dầu cũ để chiên, cho con ăn không yên tâm tí nào. Vậy nên, em quyết định lên mạng học cách làm cơm cháy chà bông ở nhà, cuối tuần rồi đã áp dụng để con ăn dần, nó vui lắm, cảm ơn mẹ lia lịa. Các mẹ cũng thử đi nhé, tính ra cách làm cơm cháy chà bông đơn giản lắm ạ.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet



Nguyên liệu chuẩn bị



- 3 lạng gạo nếp.



- 3 lạng gạo tẻ.



- 2 lạng ruốc.



- Hành lá.



- 4 thìa canh nước lọc.



- 4 thìa canh đường.



- 4 thìa canh nước mắm.



Cách thực hiện



Bước 1: Vo gạo nếp với gạo tẻ cùng nhau, cân đo lượng nước vừa phải rồi bắc nấu như cơm bình thường để không bị quá nhão hay quá khô.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet




Bước 2: Khi cơm chín, các mẹ ép mỏng rồi cho vào lò nướng, điều chỉnh nhiệt 125 độ.



Bước 3: Sau 1 tiếng lấy ra, cho vào chảo chiên ngập dầu, thấy cơm vàng đều hai mặt là được.



Bước 4: Pha sốt từ những nguyên liệu: đường, nước lọc, nước mắm đã chuẩn bị trước đó, đem tất cả hòa với nhau, có thể thêm ít ớt bột nếu thích ăn cay.



Bước 5: Bắc chảo dầu lên bếp, cắt hành lá nhỏ cho vào cùng để tạo thành mỡ hành thơm lừng.



webtretho


Ảnh minh họa - nguồn internet




Bước 6: Rưới sốt, hành và ruốc lên cơm cháy và cho lại vào lò nướng để khô hẳn. Sau 10 phút là các mẹ sẽ hoàn thành nhiệm vụ, có được món thơm ngon, giòn rụm từ cách làm cơm cháy chà bông rồi ạ.



Chúc cả nhà thưởng thức cơm cháy chà bông ngon miệng nhé!



Nguồn: thông tin tổng hợp