Thịt bò và thịt trâu đều có độ ngon, dinh dưỡng như nhau, nếu so về giá bán thì cũng không chênh lệch mấy. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu người mua và kiếm được lợi nhuận tức thời mà người bán thường hay “qua mặt” khách hàng. Vì thế, khi đi mua thịt chị em cần lưu ý thật kỹ những đặc điểm dưới đây để lựa chọn được loại thịt vừa ngon vừa đúng ý muốn nhé.



Dựa vào màu sắc



webtretho


Đối với người mua tinh ý, chắc chắn không khó nhận ra thịt trâu thường có màu sẫm hơn. Cụ thể, thịt trâu khỏe mạnh sẽ có màu hồng sậm, đôi khi màu đỏ sẫm lại ít mỡ, mỡ thịt trâu thường màu trắng. Trong khi đó, thịt bò có màu hồng hoặc đỏ sáng hơn, trên cơ thịt bò có màng mỡ màu vàng rất dễ nhìn thấy.



Thớ thịt



webtretho


Bên cạnh đó, thớ thịt cũng là đặc điểm giúp người mua nhận biết chính xác loại thịt mình sắp mua. Thớ thịt trâu hơi thô, khi cắt ngang sẽ thấy sợi cơ to hơn sợi cơ của thịt bò, đồng thời độ mịn cũng kém hơn thịt bò rất nhiều.



Mùi vị



webtretho


Trong trường hợp người thân của bạn đã mua thịt về và bạn muốn kiểm tra có bị mua hớ không thì hãy dựa vào mùi vị trong quá trình chế biến. Khi chế biến, thịt bò thường có mùi đặc trưng, miếng thịt mềm và bị co lại.



Còn với thịt trâu khi chế biến thường không có mùi hoặc mùi nhẹ, miếng thịt nở ra cứng và dai hơn. Ngoài ra, thịt trâu khó chế biến hơn, nếu làm không đúng cách sẽ có mùi tanh. Đó cũng là lý do vì sao dân gian có câu “trâu co, bò nở” đấy ạ!