Những ai nhiều tóc bạc chắc rầu dữ lắm, nhất là do cơ địa chứ không phải tuổi tác, nhưng mẹ em dần cải thiện được tóc bạc nhờ uống đậu đen nha mọi người.



Kể ra là thấy vui lắm, mẹ em cũng từng thử qua nhiều món như hà thủ ô kia nhưng nghe khó uống nên lười, đậu đen thì ngược lại có vị ngọt, mát lại thơm nên dễ uống hơn nhiều.



Trước đó mẹ em cũng bán tín bán nghi nên tuần pha vài lần mà sau 1 thời gian quên bẵng đi tóc xanh hẳn ra, nếu so với những người cùng tuổi mẹ em ít tóc bạc hơn, không những xanh lại còn mượt mà lắm nghen, hồi có đợt mẹ em rụng tóc dữ lắm mà sau đó giảm hẳn, chắc khỏe hơn luôn.



Để có món đậu đen uống nước này cũng không khó, ai đang có vấn đề tóc bạc có thể làm thế này nha:



Các mẹ lựa đậu đen xanh lòng, hạt mẩy đã phơi khô.



webtretho




Có đậu đen rồi các mẹ rang trên chảo đến khi nổ tanh tách hoặc nghe được mùi thơm thôi, thường từ 5-7p là được rồi. Sau đó để nguội và cất vào lọ để dùng dần.



Còn đây là cách mẹ em uống đậu đen để cải thiện tóc bạc:



C1: Hãm trà: Nhà em có 1 bình trà thường dùng để hãm, đổ nước nóng khoảng 80 độ, đậy nắp hãm 15-20p để ra được hết nước cốt bên trong nó có màu hơi đỏ đỏ, nước đầu có thể hơi đặc mình pha thêm nước loãng ra sẽ dễ uống hơn.



C2: Nấu nước: Lấy khoảng 3/4 chén con, đổ thêm 2 lít nước đun trên bếp sôi đến khoảng 80 độ C là mẹ tắt bếp, gạn nước ra chai, lọ có thể uống nóng hoặc lạnh đều được.



Tính ra mẹ em uống cải thiện tóc bạc mà còn có cả tác dụng an thần, ngủ ngon, da dẻ khỏe hơn, theo Đông y đậu đen ngoài cách làm xanh tóc mượt da còn thanh lọc cơ thể, giảm cân, tốt cho tiêu hóa, xương khớp nên em cũng có ý định uống ngay từ bây giờ.



webtretho


Cách uống đậu đen xanh tóc mượt da. Ảnh minh họa Internet.



Các mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến chuyên gia về cách uống đậu đen theo độ tuổi, thời gian để phù hợp và có kết quả nhất với cơ địa của mình. Em hy vọng đây là 1 chia sẻ hữu ích cho các mẹ có ý định cải thiện sức khỏe và tóc bạc khá đơn giản nhưng có hiệu quả tốt. Chúc mọi người thành công.