Mỹ phẩm make up quả thực là rất nhiều, và việc ra ngoài mang vác đồ make up lỉnh kỉnh chắc chắn sẽ chẳng tiện chút nào. Thay vào đó, chúng ta có thể tận dụng 1 số món make up kiêm được vài 3 tác dụng làm đẹp, chỉ cần mang theo 1 món mà chúng ta có đủ chiêu làm đẹp luôn.


Dưới đây là các món mỹ phẩm đa - zi - năng nè các mẹ, thuận tiện cho việc làm đẹp mà không phải mất công mang quá nhiều món theo người.


webtretho


Ảnh Internet.


1/ Son kem


Ai cũng biết chức năng của son là làm đẹp cho môi rồi, nhưng son còn có tác dụng làm hồng mắt và kiêm luôn cả chức năng phấn mắt cơ đấy.


Chỉ cần chấm một vài giọt son nhỏ lên mắt hoặc má, rồi thoa đều tay, vỗ nhẹ thêm chút nữa để son tiệp vào da là có được đôi má tươi tắn, nối bật. Nếu các mẹ đánh để tạo hiệu ứng thon cho gương mặt, có thể tán xéo từ xương gò má ra phần tai nhé, hoặc nếu tạo hiệu ứng phúng phính, mềm mại hơn có thể đánh đều quanh gò má là được. Đánh ngang từ gò má đến thái dương song song với đường chân mày cũng rất thích hợp cho các gương mặt góc cạnh để mang lại màu mềm mại hơn.


webtretho


Ảnh Internet.


2/ Bảng mắt


Bảng mắt còn có thể sử dụng như một cây bút chì kẻ mày với gam màu tối. Nếu có cọ trang điểm loại mảnh, có thể dùng để làm bút kẻ mắt đối với phấn màu nâu hoặc đen. Và ngoài ra, các màu sắc sáng trong bảng phấn mắt vẫn có thể làm phấn má vô tư, giúp gương mặt tươi sáng tức thì. Do vậy, khi mua bảng màu, đã phát huy công dụng tối đa mà không sợ lãng phí chút nào.


Và các mẹ nếu có phân vân đánh phấn mắt như thế nào thì hãy tạo bằng gam màu trung tính nhất, như là màu nude cho dễ nhé. Sau khi áp dụng kem lót, dùng cọ lấy phấn, sau đó đánh mắt nên nằm gọn từ hốc mắt trở xuống và có thể kéo dài ra đuôi mắt. Và nhớ, dù đánh phấn mắt cách nào thì cũng hãy tán phấn thật đều tay, tránh để lại vệt hoặc không đều, sau đó có thể sử dụng thêm một chút phấn có màu tương tự để làm đậm hơn ở khoảng 1/3 phần đuôi mắt, giúp mắt to, tròn hơn. Ở nếp gấp mi mắt, tiếp tục chọn màu đậm phủ lên để tạo hiệu ứng sáng rõ, đẹp và hài hòa cho khuôn mặt. Ngoài ra, có thể phủ phấn màu sáng hơn ở bầu mắt và hốc mắt giúp mắt lung linh và phù hợp cho các đêm tiệc tối nữa. Chỉ cần chọn màu sáng nhất bảng mắt, dùng cọ đầu nhỏ hoặc ngón tay út lấy phấn và ấn hoặc dặm nhẹ vào là được.


webtretho


Ảnh Internet.


3/ Kem che khuyết điểm


Kem che khuyết điểm rất đáng đầu tư nhé các mẹ. Không chỉ giúp che mờ các khuyết điểm trên da. Thực tế các mẹ có thể dùng kem che khuyết điểm để tạo khối, hightlight cho một vùng gương mặt muốn tạo hiệu ứng thon hơn. Và cách này được rất nhiều beauty blogger bày cách: Chẳng hạn như chỉ cần quệt một ít lên vùng cần nhấn, ví dụ như tại lông mày (vị trí trên và dưới), khóe mắt, chữ T trên mũi và vòng cung hai cánh mũi. Sau đó dùng bông tán nhẹ để kem che khuyết điểm tản đều. Hoặc một vị trí khác đáng được để ý đó là viền tóc (chiếm ⅔ trán), hai cánh mũi, hai gò má, dưới môi và hai xương quai hàm, kem che khuyết điểm có màu trầm sẽ tạo được hiệu ứng giúp gương mặt sáng, nổi bật các đường nét hoàn hảo.


Nếu dùng kem lót thoa lớp mỏng trên môi trước khi đánh son giúp lên màu thật nhất. Trong trường hợp không có kem lót, thoa kem che khuyết điểm lên bầu mắt giúp phấn lâu trôi. Hoặc kem che khuyết điểm có thể làm được cả phấn má, cũng tạo đường nét và gam màu cho má rõ rệt. Với da nhạy cảm, các chị nên chọn kem che khuyết điểm ở dạng lỏng hoặc thỏi là thích hợp nhất.


webtretho


Ảnh Internet.


4/ Bút kẻ mắt/mày dạng sáp


Bút kẻ mắt/mày dạng sáp có thể tạo dáng lông mày và tô viền mí mắt rất chuẩn. Bút có thể tạo hiệu ứng khói trên bầu mắt hay kẻ viền đen lung linh cho mắt dưới nữa mà chẳng cần cầu kì thêm một chì kẻ mày, cũng có thể sử dụng eyeliner cho cả mí trên hay mí dưới chứ không chỉ 1 công dụng như các loại bút eyeliner khác. Cách để vẽ đường eyeliner của bút sáp này cũng rất dễ dàng là vẽ theo từng lớp để có được độ dày cũng như màu sắc ưng ý. Những ai lần đầu làm quen với eyeliner mắt, nên đầu tư bạn này hơn là một số bút dạng gel hay dạng bút lông, chì. Nếu để vẻ mắt, nên chuốt Mascara trước để tránh mascara chưa khô sẽ dễ dàng dính vào mi mắt khiến mọi công sức vẽ mắt của nàng trở về số không. Sử dụng dụng cụ hỗ trợ (muỗng, băng dính) để eyeliner 2 bên trông thật đều sẽ đẹp hơn. 1 món có tới 3 - 4 công dụng làm đẹp quả là không uổng phí.


webtretho


Ảnh Internet.


Khi chúng ta đắn đo quá nhiều thứ cần mang theo người thì các chị, các mẹ không cần bận tâm quá nhiều nữa rồi đúng không. Một số món kiêm 3 - 4 chức năng đã đủ trang điểm và làm đẹp lộng lẫy, không cần cầu kì rồi.


Tổng hợp.