Việc cạo lông tưởng chừng như là một hành động rất đơn giản và nhiều người thường áp dụng như mấy ai biết được chúng lại ẩn chứa nguy hiểm không lường.



Cạo lông sạch - Vạch thêm nỗi lo:



Trang Dailymail đã từng đưa tin về trường hợp một người phụ nữ 44 tuổi tên Dana Sedgewick sống tại Sheffield (Anh) đã bị nhiễm trùng da chỉ vì dùng dao cạo lông ở vùng k.ín. Kinh hoàng hơn khi tim cô đã ngừng đập 4 lần, thận gần như không còn hoạt động. Đáng sợ hơn là việc phẫu thuật tưởng chừng sẽ cứu sống cô thì cơ hội sống còn chỉ vẻn vẹn 30%. Các bác sĩ đã vật lộn phẫu thuật dài 10 tiếng để cắt bỏ và ghép da. 4 năm tiếp theo là 4 năm trị liệu khó nhọc đến mức cùng cực. Cuối cùng may mắn đã mỉm cười cô đã đi nạng và dần bình phục



webtretho


Ảnh Dailymail



webtretho




Trên 1 diễn đàn làm đẹp chị T.H đã chia sẻ hình ảnh bị mụn nhọt sau khi cạo lông do những vết xước để lại. Trường hợp này nhẹ hơn trường hợp đã nêu bên trên nhưng cũng gây không ít khó chịu cho người bệnh. Chị chia sẻ những vết nhọt này xuất hiện sau khi vết xước để lại và đau rát đặc biệt ở vùng chân và vùng nách. Dưới nách có mồ hôi ẩm ướt lại cực kỳ "phiền lòng".



webtretho


(Ảnh mịnh họa)



webtretho




Còn có chị cạo lông mặt thì lại than thở cạo lông xong da xỉn, lông mọc ngược hoặc mọc lún phún, đen xỉn rất khó coi. Da càng ngày càng tối màu không hiểu lý do vì sao. Thậm chí có 1 vài vùng da mặt để lại sẹo nhỏ phải trị rất lâu mới hết được.



webtretho


Cạo lông mặt và bị viêm lỗ chân lông



Làm thế nào để giảm thiểu nguy hiểm từ việc cạo lông?



Các mẹ lưu ý, việc dưỡng da rất quan trọng, nếu bỏ qua những bước này da sẽ bị tổn thương, bởi mỗi lần đưa dao cạo, chúng ta đang tác động đến lớp da bên ngoài. Cạo lông đúng cách hay chính xác hơn là việc cạo lông để giảm thiểu tổn thương cần đáp ứng đầu đủ các bước sau:



Bước 1: Làm ướt vùng da cần cạo, dùng sữa tắm (sữa rửa mặt) hoặc xà phòng tiệt trùng để rửa lại da.


Bước 2: dùng dao cạo để cao nếu không có hãy dùng dao cạo lông mày. Lưu ý thao tác đưa dao từ dưới cằm ngược lên trên, cạo thật từ từ, nhẹ nhàng. Để tránh da nhiễm trùng các mẹ hãy rửa sạch lưỡi dao cạo, rồi ngâm lưỡi dao vào cốc cồn (hoặc rượu) trong vài phút để sát trùng.


Bước 3: dưỡng da bằng toner, tiếp tục dùng serum để lỗ chân lông se khít và vỗ vễ tránh da bị tổn thương. Tiếp đó là kem dưỡng ẩm, đây là bước nhiều người bỏ qua nhưng chúng lại rất hữu ích vì giúp da mềm, ẩm mượt.


Thực tế các mẹ nên tẩy lông bằng các phương pháp tự nhiên sẽ an toàn hơn. Hiện nay có rất nhiều cách tẩy lông tự nhiên không ảnh hưởng đến sức khỏe như bột baking soda, chanh, nghệ,... Chúng cũng giúp lông nhạt màu, tránh nhiễm khuẩn, ngăn ngừa viêm lỗ chân lông. Ngoài ra đối với việc cạo lông v.ùng k.ín, các mẹ nên tuyệt đối lưu ý trong những ngày đèn đỏ, ngày cơ thể đang yếu mệt,...


Video liên quan



http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/06/zNegwk92oQ-480x320.jpg