Có bao giờ bạn thắc mắc rằng:" Tại sao người Nhật luôn có một body đẹp?". Câu trả lời rất đơn giản, họ biết cách ăn uống và luyện tập vô cùng hợp lý. Điển hình như bài tập giảm cân và giữ dáng rất thú vị dưới đây, toàn động tác dễ và không hề tốn thời gian, ai cũng có thể tập được.




Bỏ qua động tác này sẽ là một thiếu sót rất lớn trong công cuộc giảm cân của bạn. Đây là những động tác có thể tập ngay tại nhà, hoặc thậm chí là có thể tập cả trên giường, dành cho những ai quá bận rộn không có thời gian đến phòng tập hoặc muốn giảm cân nhưng quá lười.



Động tác 1: Ngủ với giường cứng và gối đầu với gối kochin



Mỗi ngày chúng ta thường ngủ ít nhất là 6 - 8 tiếng, nếu tính trọn đời thì mỗi người dành gần 1/3 cuộc đời để ngủ. Việc ngủ đúng tư thế rất quan trọng và cần được thực hiện nghiêm ngặt mỗi ngày. Ngủ trên giường cứng dễ giúp cột sống của chúng ta thẳng, không bị cong vẹo. Hơn nữa khi kết hợp với gối kochin (đây là một loại con lăn, được quấn trong 1 lớp vải) sẽ rất có lợi cho hệ thống tuần hoàn của cơ thể.




Động tác 2: Bài tập cá vàng tung tăng



Đây là một trong những bài tập khá là dễ dàng để thực hiện. Đầu tiên, bạn nằm trên sàn nhà, sau cho vùng lưng và chân đặt trên sàn nhà một cách dễ chịu nhất. Tiếp theo bạn giơ 2 tay lên đặt ngang đầu, còn đôi bàn chân thì đặt vuông góc với sàn nhà. Sau đó, bạn đẩy hông sang ngang, qua bên trái rồi sang bên phải như thư thế cá vàng bơi trong nước, lặp lại động tác này trong vòng một phút.






Động tác 3: Động tác Mokan Undo



Bạn có thể tập động tác này tiếp ngay sau động tác thứ 2. Vẫn trong tư thế nằm ngửa trên sàn, nhưng hãy đặt 1 con lăn hoặc 1 cái gối nhỏ dưới cổ ở đốt sống thứ 2 hoặc thứ 3 sao cho thoải mái, dễ chịu là được.






Tiếp theo, bạn nâng cả 2 cánh tay và 2 đôi chân của mình lên, sao cho song song với nhau và thực hiện động tác lắc liên tục trong vòng 1 phút. Lưu ý: trong thời gian thực hiện động tác này nhớ thả lỏng cơ thể nhé.



Động tác 4: Động tác con ếch



Vẫn là nằm ngửa trên mặt sàn nhà, bàn tay và bàn chân chụm lại như hình, rồi trượt theo chiều ngang khoảng 10 lần. Nếu bạn muốn lập lại động tác một lần nữa, thì nên để cơ thể nghỉ ngơi trong vòng 2 phút trước khi bắt đầu lại nhé!





Động tác 5: Động tác quả lắc



Thay vì nằm như 4 động tác trên thì động tác thứ 5 này lại khác, đây là động tác ngồi kiểu Nhật. Chúng ta ngồi trên đầu gối, sau đó dùng bàn chân của mình nâng toàn bộ cơ thể lên, sao cho bàn chân tiếp xúc vuông góc với mặt sàn, giữ lưng thẳng như hình.




Sau đó hãy dao động phần thân trên, nghiêng qua trái rồi nghiêng qua phải, nhớ siết chặt cơ bụng. Bài tập giúp vòng eo thon nhỏ hơn, giúp giảm cân hiệu quả.



Ngoài ra, để giảm cân hiệu quả, bạn cần hạn chế những việc làm sau đây:



Hạn chế ăn các loại gia vị như đường, muối, các loại nước có cồn hoặc có ga.


Uống đầy đủ từ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày.


Không được giữa chừng bỏ dở, để tránh tình trạng đã không giảm được cân lại còn dễ dàng bị lên cân.