Với những bạn sở hữu làn da hơi tối màu thì việc lựa chọn màu sắc trang phục là cả một vấn đề. Vậy người da ngăm đen nên mặc màu gì sẽ được trả lời trong bài viết này.



Những người sở hữu là da ngăm luôn thể hiện sự khỏe khoắn và mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ lại vướng phải những khó khăn lựa chọn trang phục làm sao để tự tin hơn với làn da bánh mật này. Những màu sắc cơ bản dưới đây sẽ là những màu sắc phù hợp để giải đáp cho thắc mắc người da ngăm đen nên mặc gì một cách trọn vẹn nhất.





Gam màu pastel



Gam màu pastel này chính là màu sắc phổ biến và được nhiều chị em yêu mến. Đây có thể nói là “màu chúa” cho bạn lựa chọn trang phục cho mình những màu pastel không kén da.






Nếu bạn đang sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ thì lựa chọn màu sắc trang phục không quá khó khăn, nhưng nếu bạn đang có làn da ngăm rám nắng thì gam màu pastel chính là màu sắc không thể bỏ qua. Những gợi ý màu sắc cho bạn như gam màu hồng phấn, xanh da trời sáng... sẽ giúp bạn tự tin hơn.



Những gam màu tối



Những tưởng những màu tối sẽ tạo nên hiệu ứng ngược cho những người có làn da ngăm thì bạn đã bỏ qua cơ hội tìm được đáp án cho người da ngăm đen nên mặc màu gì rồi đấy.






Những gam màu tối được nhắc đến như tone màu đen, xanh navy, nâu chocolate... sẽ giúp dung hòa làn da của bạn khá hiệu quả. Nhưng điều khiến bạn lưu ý chính trong tone màu này lại chính là kiểu dáng trang phục. Bạn nên lựa chọn những trang phục gọn gàng vừa phải để tôn dáng. Vì nếu sở hữu thân hình đẫy đà thì tông màu này vừa vặn dấu đi lớp mỡ đáng ghét, còn nếu bạn hơi gầy mà những bộ đồ ôm quá sát quyến rũ sẽ làm bạn gầy đi trông thấy. Vì vậy, bạn hãy chọn những bộ trang phục vừa phải để không khiến bản thân trở nên luộm thuộm mà vẫn tôn đường cong cơ thể và làm nổi bật tông da của bạn.




Những tông màu ấm



Người da ngăm đen nên mặc màu gì nếu như không phải là màu đỏ đô, màu sắc bá chủ này chính là một đại diện cho tông màu ấm và được nhiều chị em ưu ái cho việc lựa chọn trang phục cho đến phụ kiện. Những tone màu ấm còn được này thường là đỏ nhung, hồng sáng, màu san hô hoặc vàng mơ.





Những màu sắc ấm luôn tạo nên sự cuốn hút cho làn da và nét cá tính trong phong cách của bạn.




Màu vàng mù tạt là màu sắc được nhiều chị em sở hữu da ngăm yêu thích lựa chọn.





Những tông màu lạnh



Những màu sắc nhẹ nhàng và mát mắt như màu xanh da trời chính là sự lựa chọn cho người sở hữu làn da ngăm chưa biết nên mặc màu gì. Vậy thì những chiếc áo, váy kèm chi tiết sọc hay ca rô, chấm bi với nền màu cơ bản như màu xanh coban, xanh navy hay xanh cổ vịt là những màu sắc mà chị em yêu thích và tận dụng triệt để trong các trang phục của mình.





Màu trắng kem/ trắng xám



Trong những màu mà người có làn da ngăm đen tuyệt đối không nên dùng chính là màu trắng tinh, những gam màu mờ đục ( nâu nhạt, ghi xám, đỏ gạch,..), những màu chói như neon (vàng cam, vàng chanh, xanh neon, hot-pink...). Bởi vì những màu sắc này sẽ khiến màu da của bạn bị tối đi vài phần vì sự tương phản màu sắc đánh chìm làn da bạn. Thay vào đó, tại sao bạn không sử dụng màu trắng kem hay trắng xám nhỉ? Màu sắc tưởng cũ này lại tôn da bạn một cách hoàn hảo đấy nhé!





Với những màu sắc kể trên phần nào giúp người da ngăm đen biết mặc màu gì cho phù hợp với làn da của mình. Ngoài việc lựa chọn màu sắc trang phục thì những kiểu dáng thanh lịch hợp thời trang cũng là điều quan trọng giúp chị em trở nên thanh thoát và nổi bật hơn. Để có được những kiểu váy phù hợp với dáng và màu da cũng vô cùng quan trọng và ảnh hưởng lên nhau nên chị em cũng chú trọng thêm phần này nữa để bộ trang phục được hoàn hảo hơn.