Trong quả bơ có chứa đến 14 loại vitamin có lợi cho làn da và cho sức khỏe. Chính vì thế quả bơ được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để làm đẹp cho bản thân mỗi ngày.




Không hổ danh là thần dược của sắc đẹp khi trong mỗi quả bơ có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho làn da như vitamin A, E, D cực cao. Vitamin A có tác dụng loại bỏ lớp tế bào chết trên làn da và thúc đẩy việc sản xuất collagen nhanh hơn. Vitamin E sẽ làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp chúng ta có một làn da luôn tươi trẻ.



Chưa dừng lại ở đó, việc làm đẹp với quả bơ có rất nhiều cách và phù hợp với nhiều làn da, kể cả những loại da khó chiều như là da khô hoặc ngược lại là da dầu.



1. Mặt nạ dành cho da dầu



Làn da dầu là một trong những làn da rất khó chiều, nhất là trong mùa hè, da liên tục đổ dầu khiến mụn thay nhau liên tục nổi lên. Việc sử dụng mặt nạ từ bơ sẽ giúp cho da trở nên khô thoáng hơn.



Cách làm:



Đầu tiên, bạn xay nhuyễn 1/2 quả bơ, thêm vào đó 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa cà phê nước ép chanh. Sau đó, làm sạch khuôn mặt và bôi hỗn hợp đó lên da. Để khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm, dùng tay vỗ nhẹ lên mặt sao cho da mặt khô dần đi là xong. Thực hiện mỗi tuần 2 - 3 lần và khoảng 2 tuần chúng ta sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.






2. Mặt nạ cho da khô



Ngược lại với da dầu, da khô được xem là một làn da thiếu nước và rất dễ bị lão hóa nên cần được dưỡng ẩm đầy đủ. Cách làm kem dưỡng ẩm từ quả bơ cũng khá dễ dàng.




Đầu tiên, chúng ta đem quả bơ đi xay nhuyễn hoặc dằm nhuyễn, tiếp theo trộn thêm vào 1 muỗng cà phê sữa chua rồi trộn đều hỗn hợp lên. Đắp hỗn hợp lên da và để trong vòng khoảng 20 - 30 phút để da của bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng và được thư giãn tốt nhất. Sau đó cũng rửa sạch da mặt lại bằng nước ấm.



3. Mặt nạ làm trắng da



Đây là cách làm đẹp được mọi người mong chờ nhất vì người phụ nữ nào cũng muốn có 1 làn da trắng mịn, hồng hào như em bé. Bạn có thể tranh thủ đắp mặt nạ bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh và cảm thấy thích hợp.




Cách làm: Vẫn là xay nhuyễn quả bơ ra, sau đó hãy thêm 1 hũ sữa chua không đường cùng với một thìa cà phê vào trộn đều. Như vậy là bạn đã có được 1 hỗn hợp làm trắng da tại nhà an toàn và hiệu quả rồi đấy.



Nên lưu ý rằng, với các loại mặt nạ dưỡng da từ bơ, cần được sử dụng liền trong ngày, không để qua đêm, rất có thể sẽ phản tác dụng. Và phải thực hiện liên tục từ 2- 3 lần/ tuần và đều đặn mỗi để đạt được kết quả cao nhất.