Mình lập gia đình đến nay đã bước sang năm thứ 8 - với tổ ấm nhỏ có 2 thiên thần mà mọi ngời vẫn thường tặng những câu nói đáng yêu cho gia đình mình là " Gia đình điểm 10" đủ nếp đủ tẻ. Làm mẹ rồi thì cũng như bao bà mẹ khác với mình 8 tiếng hàng ngày làm kế toàn thì khoảng thời gian cuối ngày, cuối tuần niềm vui của mình là được chăm lo cho tổ ấm của mình. Xu thế mới của ngày nay không chỉ " Ăn no mặc ấm" mà con phải ăn ngon mặc thật đẹp, lịch sự và sang trọng. Với công việc của mình là dân văn phòng thì mình cũng không quá cầu kỳ nhưng với ông xã của mình làm bên kinh doanh thì việc mặc không chỉ cần đẹp, lịch sự mà con phải trang trọng khi gặp gỡ khách hàng. Vì thế một người bạn nhỏ luôn có trong căn phòng mình không thể thiếu là chiếc bàn là, bàn ủi. Mình luôn có thói quen gấp đồ và là cho thật phẳng sau đó treo vào tủ. Chính bạn nhỏ này đã giúp những bộ véc của chồng mình luôn sáng mới vì thế mà công việc luôn suôn sẻ cũng như ký kết hợp đồng của công ty được thuận lợi , chồng mình luôn được khen ngợi trong công việc và mình thì luôn được chồng khen " Vợ đảm" .Sau đây mình xin chia sẻ chia sẻ cách là ủi nhanh chóng và tiết kiệm điện .



1. Chi sẻ bí quyết:


- Cách là ủi cho từng loại vải:


Quần áo được làm từ rất nhiều chất liệu vải khác nhau nên trước khi là mình thường phân loại để chung các loại vải có cùng chất liệu hoặc chất liệu gần giống nhau để là cùng một lượt. Sau khi đã ngắt điện, mình dùng nhiệt độ còn dư trên bàn là, là tiếp những quần áo mỏng như tơ, lụa, hay khăn tay…Với các loại vải len và tơ tằm thì mình là ở mặt trái để bảo vệ độ bóng mượt của mặt vải. Mình lựa chọn nhiệt độ thích hợp trước khi là có nhiều chiếc quần áo ghi sẵn nhiệt độ lúc là nên mình nghĩ cách lựa chọn nhiệt độ thích hợp là không những bảo vệ được quần áo của mình khỏi những tan nạn không mong muốn mà đồng thời còn giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho bàn là.


- Làm thế nào để tiết kiệm điện khi là ủi:


Mình không ủi quần áo khi còn đang ướt, bởi như thế sẽ tốn một lượng điện năng lớn để làm khô quần áo.Mình cũng không là quần áo trong phòng máy lạnh, vì nhiệt độ môi trường sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ của bàn ủi, dẫn đến điện năng tiêu thụ nhiều hơn trong phòng bình thường.


- Kinh nghiệm chọn bàn ủi:


Mình thường chọn mua bàn là ủi chính hãng, in rõ ràng, sắc nét. Bàn là phải đi kèm phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng, các thông tin kỹ thuật, thương hiệu, công suất, xuất xứ sản phẩm đầy đủ.mình chọn bàn là ủi có công suất từ 1000 đến 1200W vì nó vừa giúp mình là phẳng quần áo một cách tốt nhất lại vừa tiết kiệm điện năng.


- Cách bảo quản bàn ủi:


Mình thường đặt bàn là ở nơi khô thoáng, tránh để dây chạm vào đế kim loại vì có thể gây hỏng lớp vỏ bảo vệ bên ngoài của dây.Khi không sử dụng nữa, mình vặn núm điều chỉnh nhiệt độ về 0 để đảm bảo an toàn cho những lần sử dụng sau .Sau mỗi lần sử dụng mình lau chùi lại bàn là, từ tay cầm bằng nhựa đến mặt đế bằng kim loại.


Với những cách lựa chọn và làm trên chiếc bàn là nhà mình luôn bền đẹp và tổ ấm nhà mình luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình.



2.Phần ghi thông tin:


Họ tên : Vũ Thị Hoa


Địa chỉ : Số nhà 6/141 Khu 1 Phố An Thái - Phường Bình Hàn - TP Hải Dương


Số điện thoại liên lạc: 0944585165


Email:minhhoa_84@yahoo.com


Số CMND: 142084557.