1. Đầu tiên định đặt vòng:


Hôm trước, mình hạ quyết tâm đi đặt vòng. đầu tiên định ra 1 cái phòng khám vớ vẩn và nhờ họ đặt vòng cho là xong. Nhưng mẹ Loan NP bảo: Hay là đi Nhà hộ sinh A.


Thế là mình lập tức nâng cao sự cẩn thận, đến tận Viện phụ sản. Mình có bạn thân làm ở đấy (nhưng ít nhờ vả vì tính mình nó thế). Cuối cùng BS bạn mình khám cho mình, bảo: Cổ tử cung bt, có thể đặt được vòng. Nhưng lại khuyên không nên đặt vòng. Lý do: Vòng nào cũng có cái dây thò ra để kiểm tra. Có loại thì mềm nhưng loại của Ấn độ thì đầu dây hơi cứng và sẽ thò ra chạm vào... "cái gì đó," làm AX khó chịu. Ngoài ra cái đầu dây ấy cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra nữa thì cái vòng là dị vật và cơ thể mình luôn có phản xạ loại trừ nó. CÓ trường hợp vòng nó lạc đi đâu đâu đâu mất ấy vv...


Làm mình sợ luôn. BS khuyên không đặt vòng mà dùng cái gì khác rồi thì tháng sau có "thích" đặt vòng lại đến cũng chưa muộn. Lại còn bảo biện pháp đặt vòng khá là man rợ, chẳng qua rẻ tiền và lâu dài thôi???


2. Thôi không đặt nữa thì dùng biện pháp nào?


BS bạn mình khuyên nên uống thuốc. Thuốc Marvelon hoặc Mercilon. Không khuyên tiêm hay cấy que dưới tay.


Mình thì cứ sợ uống thuốc sẽ tăng cân, và thứ 2 là mình rất ghét uống bất cứ loại thuốc nào. Nhưng tháng này mình sẽ thử uống thuốc xem sao.


Ai đã uống Mercilon chưa? Chia sẻ ít kinh nghiệm nào: nó có dễ chịu không vậy?