Làm thế nào để uống tinh bột nghệ đúng cách để vừa đảm bảo ngon miệng mà vừa giữ được dược tính có trong nghệ.


Việc uống tinh bột nghệ hàng ngày sẽ rất hữu ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho những ai đang trong thể trạng yếu. Tinh bột nghệ không chỉ là một nguyên liệu làm đẹp khiến phụ nữ mê mẩn, mà quan trọng nhất vẫn là khả năng hồi phục thể lực, loại bỏ nguy cơ mắc bệnh, hỗ trợ điều trị đau dạ dày tuyệt vời. Mang nhiều tác dụng tốt như vậy, tuy nhiên nếu không biết uống tinh bột nghệ đúng cách, hẳn người sử dụng sẽ bị ám ảnh bởi mùi vị nồng đặc trưng của chúng. Những chia sẻ dưới đây sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để bột nghệ được hấp thụ tốt nhất và dễ dàng nhất vào trong cơ thể.


Uống tinh bột nghệ đúng cách


Khác với các loại bột nghệ thông thường, tinh bột nghệ trải qua một quá trình chế biến khá… dài hơi, sau nhiều lần ngâm và phơi. Mỗi lần ngâm bột nghệ, phần dầu cùng nhựa sẽ được từ từ tách ra và được loại bỏ, vì vậy sẽ để lại phần tinh chất nghệ tốt nhất. Nếu uống tinh bột nghệ đều đặn, sẽ mang lại những tác dụng tốt cho cơ thể, nhất là trong việc giảm đi những triệu chứng bệnh đau dạ dày cùng các bệnh thuộc hệ tiêu hóa khác. Với hai cách thức uống tinh bột nghệ đúng cách bên dưới, bạn có thể thử ngay mà chẳng mất quá nhiều công sức.


Cách 1: Tinh bột nghệ và sữa


Bạn có thể hòa chung 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ vào 200ml sữa tươi. Hòa tan chúng với nhau và uống vào mỗi buổi sáng và tối. Thực ra, cả hai loại sữa tươi có đường và không đường đều có thể kết hợp tốt với tinh bột nghệ, nhưng nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, thì sữa tươi không đường sẽ là lựa chọn tốt hơn.


Tinh bột nghệ khi được hòa cùng sữa tươi sẽ giảm bớt đi hương nồng, vị đắng hăng của nghệ sẽ được loại bỏ, thậm chí là mang lại vị thơm ngon hơn. Ngoài sữa, bạn cũng có thể pha tinh bột nghệ với nước với liều lượng tương tự để uống cũng có hiệu quả tương đương, tuy nhiên lúc này mùi nghệ sẽ có phần lấn át hơn.


Cách 2: Tinh bột nghệ và mật ong


Với cách chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ và mật ong này, bạn có thể hòa tan 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ vào cùng với 200ml nước lọc đã pha thêm 1 muỗng canh mật ong. Nước này cũng có thể được sử dụng ngày 2 lần vào mỗi buổi sáng tối. Đây là loại nước có tác dụng với những người có cơ địa mát. Hơn nữa, lượng mật ong có thể được tùy chỉnh tùy theo ý thích của người dùng, chứ không nhất thiết phải dùng đúng lượng đã nêu trên.


Trên đây là hai cách uống tinh bột nghệ đúng cách mà được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng tinh bột nghệ vàng hay nghệ Curcumin thì hiệu quả thu được lại rất hạn chế. Đó là do tinh bột nghệ chứa hàm lượng Curcumin thấp và Curcumin không tan trong nước cho nên bạn vẫn có cách sử dụng nghệ hiệu quả hơn nữa chính là từ sản phẩm Nghệ Micell ADIVA. Nghệ Micell ADIVA sản xuất 100% tại Cộng hòa liên bang Đức, sử dụng công nghệ Nano – micelles, Là một công nghệ bào chế Curcumin hiện đại bậc nhất hiện nay nhờ kết hợp 2 công nghệ. Một là, công nghệ Nano làm cho kích thước hạt Curcumin đạt tới 30 nm. Hai là, sử dụng công nghệ màng bao Micelles giúp cho hạt Curcumin tan cực nhanh trong nước, đồng thời không bị phá hủy bởi dịch vị dạ dày và ruột. Kết hợp 2 công nghệ này sẽ giúp tăng độ hấp thu của Curcumin lên gấp 185 lần so với Curcumin thường.


Sử dụng Nghệ Micell ADIVA là giải pháp tối ưu cho người đau dạ dày.