Những dấu hiệu của bệnh đau bao tử ban đầu có thể đơn giản nhưng nếu không chú ý, chúng sẽ diễn biến phức tạp dẫn đến những biến chứng khó lường.


Chứng bệnh đau bao tử còn có một cái tên thường gọi khác là đau dạ dày hẳn đã quá quen thuộc với chúng ta, đặc biệt là trong cuộc sống thường ngày của mình. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, tuy nhiên phổ biến nhất chính là sự ảnh hưởng vi khuẩn Hp, sự mất điều độ trong ăn uống và sinh hoạt, căng thẳng, mất ngủ, lười vận động… Bệnh ban đầu có thể chưa gây gấn gì đến cơ thể với những biểu hiện mờ nhạt, nhưng sau dần sẽ khiến cơ thể phải chịu đựng rất nhiều biến chứng nặng nề khác.


Để giúp cho bạn có thể tránh được những tình huống xấu có thể xảy ra, bạn không còn cách nào khác là phải nằm lòng những dấu hiệu của bệnh đau bao tử đáng gờm này.


Đau bụng vùng thượng vị


Biểu hiện quan trọng nhất cũng là dấu hiệu đầu tiên có thể chứng tỏ bạn đã mắc phải tình trạng đau bao tử chính là đau bụng vùng thượng vị. Vùng thượng vị là vị trí ở dưới phần mũi xương ức và trên rốn. Những cơn đau có thể nặng nề hay âm ỉ còn tùy thuộc vào tình trạng của từng bệnh nhân. Cơn đau có khả năng lan đến cả lưng và ngực nếu chậm trễ điều trị.


Ợ nóng là gì, ợ chua là bệnh gì


Đây cũng là hai dấu hiệu của bệnh đau bao tử thường thấy khiến cho bụng dạ người bệnh rất khó chịu. Người bệnh sẽ luôn chịu đựng cảm giác nóng rát ở trong thực quản, vì dịch vị dạ dày tiết quá mức cho phép. Họng và thực quản sẽ bị ảnh hưởng gây viêm loét và từ đó kéo theo tình trạng đau bao tử.


Buồn nôn và nôn


Mặc dù là biểu hiện thường gặp của bệnh đau bao tử, nhưng chúng lại khá dễ nhầm lẫn với nhiều căn bệnh khác. Khi mắc phải những vấn đề về bao tử, niêm mạc dạ dày bị tổn thương, dịch vị không còn được ổn định rồi dẫn đến cảm giác nôn ói. Sau mỗi cơn nôn, niêm mạc thực quản có thể rách và chảy máu, cơ thể mất nước, kiệt quê sức khỏe, mệt mỏi. Nên nếu thường xuyên bị ám ảnh bởi tình trạng này, bạn cần đặc biệt chú ý do chúng có thể gây ra nguy hiểm khó lường.


Đầy bụng, chán ăn


Những vấn đề ở trên sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị tổn thương nặng nề, chúng không còn hoạt động tốt như trước nữa, thay vào đó là cảm giác cơ thể gầy yếu, xanh xao, đầy bụng, chán ăn. Bạn cần cân nhắc điều trị vấn đề này trước khi quá muộn.


Những dấu hiệu của bệnh đau bao tử đã được nêu lên trên, và điều quan trọng tiếp theo là cần tìm ra được phương pháp điều trị tốt nhất. Một trong số đó chính là sử dụng thực phẩm chức năng Nghệ Micell ADIVA. Với công nghệ từ Micelles hiện đại cùng được sản xuất 100% tại Đức, chắc chắn Nghệ Micell ADIVA sẽ là một lựa chọn tốt nhất đặc biệt cho những ai đang mắc phải tình trạng đau bao tử. Chỉ cần mỗi ngày 1 viên nghệ Micell ADIVA, bao tử của bạn sẽ như được tạo nên một lớp màng bảo vệ cực kỳ hiệu quả để tránh được những nguy hại từ căn bệnh này.