Cách nhận biết bạn đang bị bệnh đau dạ dày: Làm thế nào nhận biết bạn đang bị đau dạ dày là câu hỏi được nhiều bạn gởi tới cho adiva.com.vn. Nhưng trước khi trả lời câu hỏi này, có lẽ các bạn nên biết đau dạ dày là một bệnh lý về đường tiêu hóa, đây là biểu hiện của dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau khó chịu, âm ỉ nhất là khi dạ dày bạn no quá hay đói quá.



Nếu bạn làm việc quá sức, uống rượu bia quá độ, căng thẳng thần kinh, ăn uống không khoa học (ăn quá nhanh, ăn uống nhiều đồ lạnh, ăn không đúng bữa, ăn nhiều trong bữa tối, vừa ăn vừa làm việc), lạm dụng thuốc giảm đau và bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (đây là nguyên nhân chủ yếu, chiếm tới 70%) thì chuyện bạn đau dạ dày làđiều khó tránh khỏi. Và chính vì thế bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để qua đó có thể biết mình có bị mắc phải bệnh đau dạ dày hay không và có phương pháp điều trị bệnh sớm và kịp thời.



Cách nhận biết bạn đang bị bệnh đau dạ dày



1. Đau thượng vị


Nếu bạn bị bệnh đau dạ dày thì đây là một trong những dấu hiệu cơ bản của bệnh và thường có ở tất cả những người bị mắc các bệnh lý tá tràng. Đó là bạn sẽ bị đau vùng dưới hoặc cách xa mũi ức và người ta gọi đó là bị đau thượng vị. Tùy từng người mà cảm giác đau khác nhau: đau âm ỉ, tức bụng, nóng rát khó chịu… nhưng không có cảm giác đau quằn quại và cơn đau thường xảy ra khi cơ thểđói quá hoặc có thể no quá.



2. Ăn kém


Khi bạn có biểu hiện này (kém ăn) thì có thể do hệ tiêu hóa không tiêu, tức bụng, căng bụng dẫn đến ăn không ngon, kém ăn. Nhưng cũng lưu ý bạn rằng không phải ai có biểu hiệnkém ăn cũng đều mắc bệnh đau dạ dày, mà kém ăn có thể do các bệnh lý khác có liên quan đến đường tiêu hóa như nhiễm khuẩn, đặc biệt là rối loạn tâm thần.



3. Ợ chua, ợ hơi


Nếu bạn có biểu hiện này thì phải cẩn thận vàđi khám ngay bởi đây là một biểu hiện rất quan trọng của bệnh đau dạ dày. Và bạn nên biết vì sao mình bịợ chua, ợ hơi: Đó là do sự vận động của dạ dày bị rối loạn làm thức ăn bị khó tiêu dẫn tới lên men và sinh ra hơi. Bệnh nhân có thể bịợ hơi, ợ chua vàợ lên nửa chừng, kèm theo đó là các dấu hiệu đau sau mũi ức hoặc sau xương ức (dấu hiệu đau thượng vị).



4. Buồn nôn và nôn


Đây cũng là cách nhận biết bạn có bịđau dạ dày hay không. Buồn nôn và nôn là hiện tượng các thức ăn trong bao tử bịđẩy ra ngoài qua đường miệng . Và bạn nên biết rằng nếu việc này tiếp diễn nhiều và thương xuyên sẽ dẫn tới những hậu quả như rách thực quản, rách niêm mạc thực quảnvùng tâm vị dẫn đến chảy máu (Hội chứng Mallory Weiss). Ngoài ra khi bạn bị nôn nhiều thì sẽ xảy ra tình trạng cơ thể bị mất nước và kéo theo là tụt huyết áp. Triệu chứng này là biểu hiện của các bệnh có liên quan tới bao tử gây ra nôn nhưviêm bao tử cấp, loét bao tử tá tràng, ung thư bao tử , hẹp môn vị, chảy máu bao tử.



5. Chảy máu tiêu hóa


Đây là một biểu hiện rất đáng sợ, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho bạn trong thời gian ngắn do đó khi có triệu chứng này bạn phải nhờ gia đình đưa đến các cơ sở y tế ngay đểđược điều trị. Chảy máu tiêu hóa hay còn gọi là chảy máu dạ dày là hiện tượngmáu thoát ra khỏi thành mạch và chảy vào lòng ống tiêu hóa.. Khi bạn bị nôn ra máu đỏ tươi, máu đen hoặc đi ngoài ra máu thìđó là những biểu hiện cơ bản dễ nhận thấy của chảy máu tiêu hóa . Khi bạn có hiện tượng này tức là bạn có những bệnh lý về dạ dày nhưloét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày….



Trên đây là cách để nhận biết bạn có bị bệnh đau dạ dày hay không từđó giúp bạn có những cách khắc phục, điều trị bệnh đau dạ dày sớm và dễ dàng hơn.Từ xưa các bạn cũng biết các thầy thuốc đã dùng nghệ để chữa các bệnh về dạ dày. Nghệ có chứa thành phần chất chính là Curcumin có hoạt tính chống viêm cấp tính và viêm mạn tính, chống viêm loét dạ dày và chống rối loạn tiêu hóa. Đây cũng là chất chống oxy hóa, làm lành vết thương rất tốt, tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, tá tràng. Trong dân gian thường dùng nghệ vàng trộn với mật ong làm thuốc chữa viêm loét dạ dày có tác dụng rất tốt giúp làm giảm các triệu chứng bệnh như ợ chua, đau bụng, ăn không tiêu…



Nhiều công trình nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh củ nghệ có rất nhiều tác dụng trong hỗ trợ tiêu hóa do thúc đẩy sự co bóp của túi mật nhưng lại không làm tăng tiết axit dạ dày. Tinh chất Curcumin trong củ nghệ cũng ức chếđược các khối u ở bộ phận này. Do đó, nghệ là dược phẩm tốt đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng. Nhưng sử dụng nghệ tươi có nhiều bất tiện nên các bạn hãy sử dụng Nghệ Micell ADIVA để chữa bệnh đau dạ dày cho mình.



Công dụng tuyệt vời của Nghệ Micell ADIVA



Nhưđã nói ở trên, nghệ là dược phẩm tốt đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng. Và tác dụng thần kỳđó là do trong nghệ có chất Curcumin. Các nhà khoa học đã tinh chế Curcumin từ nghệ. Và thế hệ mới nhất là nghệ Micell ADIVA. Tinh chất Curcumin có trong Nghệ Micell ADIVA có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn cực mạnh, giúp hỗ trợđiều trị và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày.



Nghệ Micell ADIVA được sản xuất theo công nghệ tiên tiến Nano-micelles, giúp tạo ra những hạt phân tử Curcumin với kích thước siêu nhỏ chỉ 30 nm và kết hợp thêm 1 nhóm phân tử micells cóđầu ưa nước, có khả năng hấp thu hoàn toàn vào cơ thể chỉ sau 1 giờ 10 phút, phát huy sinh khả dụng gấp 185 lần so với tinh nghệ thông thường. Một viên tinh chất nghệ ADIVA chứa 720 mg Novasol Curcumin, tương đương 5,5Kg nghệ tươi. Nghệ Micell ADIVA được sản xuất và nhập khẩu 100% từ Cộng hòa Liên bang Đức.



Như vậy các bạn thấy Nghệ Micell ADIVA đã khắc phục nhược điểm hấp thu kém của các sản phẩm thông thường, vượt trội hơn so với các tinh nghệ Nano Curcumin cũ, giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày. Nếu bạn luôn quan tâm tới sức khỏe của mình, còn chờ gì không nhấc máy gọi tới đường dây nóng: Hotline: 1900 555 552



webtretho


Nghệ Micell ADIVA sản xuất 100% tại Đức



Hoặc truy cập vào NGHỆ MICELL ADIVA website: adiva.com.vn/



Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.