2 loại cây chữa đau dạ dày cực kỳ hiệu quả: Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc hay chữa bệnh đau dạ dày bằng cây lá rất hiệu quả, hôm nay ADIVA muốn giới thiệu đến các bạn một phương pháp trị bệnh tự nhiên nữa từ cây khôi và cây dạ cẩm. Cùng xem hiệu quả cụ thể của chúng như thế nào nhé.



I. CÁCH TRỊ BỆNH ĐAU DẠ DÀY BẰNG CÂY KHÔI



Những lợi ích của cây khôi trong điều trị bệnh dạ dày:Sơ bộ nghiên cứu trên thỏ, chuột bạch và khỉ thấy có một số kết quả sau đây:– Làm giảm độ axit của dạ dày khỉ.– Làm giảm nhu động ruột cô lập của thỏ.– Làm yếu sự co bóp của tim.– Làm giảm sự hoạt động bình thường trên chuột bạch.



Với kết quả thu được ở trên, các chuyên giáđánh giá cao dược tính chữa bệnh của cây khôi, chúng chính thức được điều chế, kết hợp với nhiều vị thuốc khác nhau để điều trị viêm loét dạ dàytá tràng, trị chứng đau bao tử. Kết quả cũng cho thấy các thành phần của cây này không gây phản ứng phụ cho người dùng.



webtretho



Cây lá khôi



Cách sử dụng cây khôi đểđiều trị bệnh



Việc sử dụng này xuất phát từ kinh nghiệm của Phân hội Đông y Thanh Hóa dựa trên kinh nghiệm của một vùng dân tộc dùng lá cây này chữa đau bụng. Nhưng bao giờ cũng dùng phối hợp với những vị bồ công anh (Lactuca indica), khổ sâm (Croton tonkinensis).



Kết quả hiện chưa thống nhất, có người nói khỏi những cũng có những người uống vào thấy mệt mỏi,chướng bụng đầy hơi nên cần nghiên cứu thêm nhiều mới có kết luận chắc chắn.



Liều dùng hàng ngày: 40-80g sắc uống phối hợp với các vị thuốc khác.



Đơn thuốc có lá khôi: Lá khôi thường được nhân dân miền ngược vùng Lang Chánh, Ngọc Lạc tỉnh Thanh Hoá chế biến, sắc uống chữa đau bụng. Đặc biệt Hội Đông y Thanh Hoáđã dùng lá khôi (80g), kết hợp với lá bồ công anh (40g) và lá khổ sâm (12g) sắc uống chữabệnh đau bao tử; có thể gia thêm lá cam thảo dây (20g) rồi sắc với 1,5 lít nước trong thời gian 20 phút, chắt nước uống ngày 3 lần trước bữa ăn 30 phút ( uống vào lúc đói ).



II. DẠ CẨM - VỊ THUỐC QUÝ HỖ TRỢĐIỀU TRỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY HÀNH TÁ TRÀNG



Cây dạ cẩm còn có tên khác là cây loét mồm, một vị thuốc mọc hoang rất nhiều ở các vùng đồi núi đặc biệt là vùng núi phía Bắc nước ta. Trong các tài liệu về y dược họccây dạ cẩm được đánh giá rất cao về tác dụng dược lý, nhất là tác dụng điều trị viêm loét dạ dày.


Theo kinh nghiệm dân gian, thường dùng ngọn, lá non và thân phơi khô làm thuốc. Rễít được dùng vì có tính dược thấp hơn lá và thân.



Theo Hội Đông dược tỉnh Lạng Sơn thì trong cây dạ cẩm có tanin, ancaloit, saponin. Ngoài ra Đại học Dược Hà Nội còn tìm thấy hoạt chất anthra-glucozit.



Cây dạ cẩm được sử dụng từ rất lâu trong dân gian. Từ lâu người dân ở Lạng Sơn đã biết sử dụng cây dạ cẩm làm thuốc (Bệnh viện tỉnh Lạng Sơn đãđưa cây dạ cẩm vào danh mục thuốc điều trị của bệnh viện), sau đây là những tác dụng quý của dạ cẩm với sức khỏe:



Dạ cẩm giúpgiảm đau dạ dày (Do trung hoàđược lượng axit trong dạ dày).


Tác dụng hỗ trợđiều trị viêm dạ dày (bớt ợ chua, giúp liềnvết loét).


Điều trị loét mồm, loét lưỡi do viêm nhiễm hoặc do nhiệt.


webtretho



Cây dạ cẩm



Có nhiều cách chế biến dạ cẩm để làm thuốc, sau đây là một số cách chính



1.Cách sắc nước uống:


Tác dụng: Làm thuốc điều trị viêm dạ dày, loét mồm, miệng lưỡi.



Cách chế thuốc:20-25g lá và ngọn khô, sắc với 1 lít nước trong thời gian 20 phút. Khi uống thêm 2 thìa cà phê mật ong cho dễ uống và tăng cường hiệu quả.


Cách dùng: Chắt nước chia 3 lần uống trong ngày. Uống trước bữa ăn 20 phút hoặc uống vào lúc đau.


2.Cách chế cao dạ cẩm:



Nguyên liệu:Lá dạ cẩm khô 7kg, đường kính 2kg, mật ong 1 lít.


Cách chế biến: Nấu lá dạ cẩm thành dạng cao, thêm 2kg đường đánh tan, cô lại rồi thêm mật ong sau đóđóng thành chai để sử dụng.


Cách dùng: Ngày uống 2-3 lần(mỗi lần 5g, khoảng 4 thìa cà phê).


3.Cách dùng dạ cẩm kết hợp với các vị thuốc khác



Thành phần: Dạ cẩm 20g,lá khôi tía30g,bồ công anh20g .


Cách chế thuốc:Các vị thuốc trên đem rửa sạch, sắc với 1,2 lít nước trong thời gian 20 phút.


Cách dùng: Nước sắc dạ cẩm chia làm 3 lần uống trước bữa ăn 20 phút, hoặc uống vào lúc đau.


Công dụng:Hỗ trợđiều trị viêm loét dạ dày mãn tính, viêm hang vị, trào ngược dạ dày. Rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng bài thuốc này và có hiệu quả rất cao.


Lưu ý khi sử dụng:


Dạ cẩm là vị thuốc nam rất tốt cho người bị viêm dạ dày vàít gây tác dụng phụ. Nhưng riêng với phụ nữ mang thai chúng tôi khuyến cáo không nên tựý sử dụng. Nếu sử dụng phải hỏi ý kiến bác sĩ.



Vậy là các bạn đã biết thêm2 loại cây chữa đau dạ dày cực kỳ hiệu quả rồi phải không. Ngoài cây khôi và cây dạ cẩm, từ xưa các thầy thuốc cũng đã dùng củ nghệđể chữa các bệnh về dạ dày. Nghệ có chứa thành phần chất chính là Curcumin có hoạt tính chống viêm cấp tính và viêm mạn tính, chống viêm loét dạ dày và chống rối loạn tiêu hóa. Đây cũng là chất chống oxy hóa, làm lành vết thương rất tốt, tăng lượng chất nhầy trong dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, tá tràng. Trong dân gian thường dùng nghệ vàng trộn với mật ong làm thuốc chữa viêm loét dạ dày có tác dụng rất tốt giúp làm giảm các triệu chứng bệnh nhượ chua, đau bụng, ăn không tiêu…



Nhiều công trình nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh củ nghệ có rất nhiều tác dụng trong hỗ trợ tiêu hóa do thúc đẩy sự co bóp của túi mật nhưng lại không làm tăng tiết axit dạ dày. Tinh chất Curcumin trong củ nghệ cũng ức chếđược các khối u ở bộ phận này. Do đó, nghệ là dược phẩm tốt đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng. Nhưng sử dụng nghệ tươi có nhiều bất tiện nên các bạn hãy sử dụng Nghệ Micell ADIVA để chữa bệnh đau dạ dày cho mình.



Công dụng tuyệt vời của Nghệ Micell ADIVA



Nhưđã nói ở trên, nghệ là dược phẩm tốt đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng. Và tác dụng thần kỳđó là do trong nghệ có chất Curcumin. Các nhà khoa học đã tinh chế Curcumin từ nghệ. Và thế hệ mới nhất là Nghệ Micell ADIVA. Tinh chất Curcumin có trong Nghệ Micell ADIVA có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn cực mạnh, giúp hỗ trợđiều trị và ngăn ngừa các bệnh về dạ dày.



Nghệ Micell ADIVA được sản xuất theo công nghệ tiên tiến Nano-micelles, giúp tạo ra những hạt phân tử Curcumin với kích thước siêu nhỏ chỉ 30 nm và kết hợp thêm 1 nhóm phân tử micells cóđầu ưa nước, có khả năng hấp thu hoàn toàn vào cơ thể chỉ sau 1 giờ 10 phút, phát huy sinh khả dụng gấp 185 lần so với tinh nghệ thông thường. Một viên tinh chất nghệ ADIVA chứa 720 mg Novasol Curcumin, tương đương 5,5Kg nghệ tươi. Nghệ Micell ADIVA được sản xuất và nhập khẩu 100% từ Cộng hòa Liên bang Đức.



Như vậy các bạn thấy Nghệ Micell ADIVA đã khắc phục nhược điểm hấp thu kém của các sản phẩm thông thường, vượt trội hơn so với các tinh nghệ Nano Curcumin cũ, giúp hỗ trợđiều trị và ngăn ngừa bệnh viêm loét dạ dày. Nếu bạn luôn quan tâm tới sức khỏe của mình, còn chờ gì không nhấc máy gọi tới đường dây nóng: Hotline: 1900 555 552



webtretho


Nghệ Micell ADIVA sản xuất 100% tại Đức



Hoặc truy cập vào NGHỆ MICELL ADIVA website: adiva.com.vn



Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.