Ngày hội gia đình tổ chức ngày 1-6 nên là 1 ngày hội thực sự lớn nhất trong năm đối với cộng đồng Webtretho. Để ngày hội diễn ra thực sự ý nghĩa, thiết thực, là cơ hội để các thành viên có 1 sân chơi bổ ích, được gặp gỡ, giao lưu học hỏi lẫn nhau, mẹ bé Chiêu Nghi xin đóng góp 1 số ý kiến cho sự kiện này như sau:


1) Sự kiện nên tổ chức ở 1 không gian thoáng đãng, tốt nhất là công viên hoặc khuôn viên của 1 khách sạn lớn. Thời gian tốt nhất là nguyên buổi sáng chủ nhật.


2) Tất cả các gia đình khi vào tham gia sẽ được cấp logo đeo lên áo và bé được tặng 1 món quà lưu niệm xinh xinh như thú bông, khung ảnh, móc khóa, bút v.v… (có in logo Webtretho)


3) Có các trò chơi phù hợp theo từng độ tuổi: 0-1T; 1-3T; 3-6T và bé trên 6T. Các trò chơi gợi ý là: thi uống sữa nhanh, thi bò nhanh, thi lấy đồ chơi trong rổ đem về cho bố mẹ (với bé 0-1T), thi tô màu, tô tượng, ném bóng vào rổ (với bé 1-3T), thi hát, vẽ tranh, ghép tranh nhanh nhất (với bé 3-6T) và thi biểu diễn thời trang, nhảy tự do, hát, ai hiểu ý con nhất (với bé trên 6 tuổi). Riêng cuộc thi “Ai hiểu con nhất”, mình có ý tưởng là mỗi gia đình sẽ gồm bố, mẹ và con lên dự thi, BTC sẽ đưa ra khoảng 5 câu hỏi cho con và bố mẹ sẽ cùng hội ý đưa ra câu trả lời, nếu trùng khớp ý bé thì được 1 điểm, sau 5 câu hỏi gia đình nào nhiều câu trả lời trùng nhất thì sẽ đạt giải. Mỗi đợt nên có khoảng 3-4 gia đình cùng thi và chỉ 5 câu hỏi nhanh thôi (để nhiều gia đình khác có cơ hội tham gia). Phần thưởng của các trò chơi nhỏ thôi vì vui là chính mà, nên tập trung vào đồ chơi cho bé và phiếu mua hàng ở gian hàng MGOD (chơi xong, trúng thưởng xong, các gia đình qua gian hàng MGOD mua đồ luôn, hihi…)


4) Có khu vực các trò chơi tự do dành cho bé (có nghĩa là không phải thi thố, các bé chỉ việc vào chơi thôi). Ví dụ: chơi xếp hình, tô tượng, câu cá, nhà banh, cầu tuột.


5) Khu vực trò chơi dành cho bố mẹ trổ tài, có thể là cùng thi chạy tiếp sức, thi nấu ăn nhanh, thi đoán món ăn, thi kiến thức xã hội. Đặc biệt nên có 1 số trò chơi dành riêng cho các ông bố như: thay tã nhanh nhất, cõng con vượt chướng ngại vật, bố con nào giống nhau nhất, bố nào hát karaoke hay nhất v.v…


6) Có 1 sân khấu mini riêng, mời đoàn hài kịch trẻ em biểu diễn cho các bé xem. (có thể là hài kịch, ca múa, xiếc, ảo thuật v.v….)


7) Phòng mạch bác sĩ “Hỏi gì đáp nấy”: mời 1 số bác sĩ Nhi Đồng đến tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, các bệnh thường gặp, sự phát triển của các bé.


8) Có khu vực riêng dành cho các gian hàng Mua Gì Ở Đâu trưng bày bán hàng với giá ưu đãi dành riêng cho thành viên của WTT. Các gian hàng cũng có thể đăng kí bán hàng có chiết khấu dùng cho mục đích từ thiện (Ví dụ doanh số bán hàng trong ngày hội sẽ trích 5%, 10% tặng từ thiện).


9) Bố trí 1 khu vực chụp ảnh lưu niệm (rửa ảnh lấy liền) cho bé và gia đình . Các hình ảnh này sẽ được lưu lại và được 3 BGK (đại diện WTT) chấm điểm tại chỗ, gần kết thúc ngày hội sẽ công bố 3 giải I, II, III dành cho 3 gia đình có bức ảnh lưu niệm đẹp nhất.


10) Ngày hội tổ chức 1 khu vực riêng cho ẩm thực, các thành viên WTT có thể đăng kí bán các loại đồ ăn, thức uống phù hợp cho gia đình và bé.


11) Nên có 1 khu vực dành riêng cho Hội từ thiện, các gia đình có thể đem những đồ dùng, quần áo, đồ chơi cũ của các bé đến tặng lại cho Hội từ thiện, dùng quyên góp tặng lại cho các hoàn cảnh khó khăn.


12) Mỗi gia đình khi vào tham quan vui chơi tại ngày hội sẽ được cấp 1 mã số may mắn (tính theo số thứ tự). Cuối buổi, tổ chức bốc thăm trúng quà cho các gia đình.


13) Nên có kế hoạch Pr trên diễn đàn, facebook và liên hệ báo đài, tạp chí để quảng bá rộng rãi về ngày hội lớn nhất của WTT. Các nhãn hàng, thương hiệu sản phẩm dành cho bố mẹ&bé cũng có thể đăng kí quảng cáo cho thương hiệu thông qua các sản phẩm miễn phí tặng cho các gia đình vào ngày hội (hoặc bán với giá cực ưu đãi); hoặc các banner, logo được treo khắp các khu vực vui chơi, giải trí--> đây sẽ là nguồn thu lại giúp WTT có kinh phí để đầu tư quà cho các bé ở khu vực vui chơi!


Cuối cùng, xin chúc Webtretho sẽ có 1 ngày hội gia đình thực sự ý nghĩa, thiết thực, là cơ hội gắn kết gia đình và các thành viên của WTT với nhau!@};-@};-@};-