Mỗi một ngày trôi qua, chẳng thể nào đếm xuể có bao nhiêu phụ nữ thích ăn mặc hở hang phô diễn hình thể nơi công cộng.


Nói hoài cũng chán, thôi thì việc ai nấy làm… nhưng rồi mới đây, lại có thêm hình ảnh của 2 cô gái diện đồ ‘bỏng mắt’, thể hiện màn múa bụng (belly dance) tại đám cưới, khiến bao người ngơ ngác lẫn bàng hoàng.


Có lẽ trong chúng ta ai cũng hiểu, tiệc cưới vừa là nơi sang trọng, vừa là nơi cần sự lịch sự tối đa, vậy mà hai cô gái vẫn vô tư ưỡn ẹo, đã thế còn ‘quay cuồng’ trước mặt con nít. Đặt mình vào hoàn cảnh là phụ huynh các bé, hẳn là các mẹ sẽ cảm thấy vừa ngượng lại vừa giận run người.


webtretho


Ảnh cắt từ clip (Nguồn: Một Thế Giới)



Cũng theo đoạn clip đang được dân tình chia sẻ, trong hội trường cưới có rất đông quan khách ngồi quanh các bàn tiệc tham dự ngày vui của của cặp đôi cô dâu chú rể.


Lúc này, tại khu vực trung tâm của hội trường xuất hiện hai vũ công mặc trang phục biểu diễn khá mát mẻ, đầu đội mâm quả liên tục thực hiện các động tác lắc hông, múa bụng, uốn éo trên nền nhạc sôi động.Xung quanh không ít người giơ điện thoại ghi lại màn biểu diễn.


Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có sự xuất hiện của một bé trai. Có lẽ vì tò mò nên thay vì ngồi tại chỗ, thì cậu bé lại tiến sát về phía 2 vũ công, liên tục ngắm nghía, quan sát thật kĩ màn biểu diễn mà không có sự ngăn cản của người lớn. Sau khi màn biểu diễn kết thúc, các vũ công cúi chào lui ra, cậu bé vẫn ngơ ngác đứng tại chỗ nhìn ngó xung quanh.


webtretho


Ảnh cắt từ clip (Nguồn: Một Thế Giới)



Thật chẳng hiểu hai cô vũ công này từ đâu tới, là do chú rể cô dâu mời để tăng ‘phần sinh động’ hay là một trong những tiết mục của nhà hàng. Nhưng nói gì thì nói, văn hóa vui chơi giải trí thế này là không ổn.


Dẫu biết ai cũng cần phải có công việc để mưu sinh, nhưng bản thân chúng ta đừng quá dễ dãi trong mọi thứ. Rõ ràng làm việc ở nhà hàng cũng bình thường như bao nghề khác, chẳng ai dám khinh một người bồi bàn, một anh tiếp viên, hay một cô ca sĩ, vũ công…


Nhưng cái gì cũng cần giới hạn của nó, ăn mặc hở hang lộ ngực lộ mông, thậm chí quần trong lộ ra ngoài vì vải mỏng dính…thì đến người thân trong gia đình nhìn vào còn cảm thấy chướng mắt, huống hồ là một nơi đông đúc như đám cưới, có trẻ em và người già, thật sự là rất phản cảm.


webtretho


Ảnh cắt từ clip (Nguồn: Một Thế Giới)



Đã thế, khi nhìn thấy một đứa bé trai tò mò đến xem, mẹ cha của bé lẫn cô chú xung quanh không một ai cản lại, thậm chí có người còn thích thú quay phim để đưa lên mạng.


Riết rồi trong cái xã hội này, trẻ con không sớm thì muộn đều dễ bị ‘nhiễm bệnh’. Nói không ngoa, nhiều ông bố thậm chí còn hào hứng chỉ con trai xem những hình ảnh đồi trụy, dẫu bé chưa đủ tuổi và chưa có kiến thức về cuộc đời.


Còn nhớ cách đây không (ở tại nước mình), một cô gái cũng ăn mặc hở hang, nhảy múa phản cảm trước mặt các em nhỏ trong ngày Tết Trung Thu. Cũng theo đoạn clip dài gần 2 phút được đăng tải, trong khi người khác hóa thành chị Hằng, chú Cuội thì cô gái này lại chọn váy ngắn thực hiện các động tác uốn éo.


Xung quanh cô gái trên có rất nhiều phụ huynh để con em của mình vô tư đứng xem cười đùa. Khi cô gái này thực hiện những động tác với độ phản cảm tăng dần, thì hàng chục đứa trẻ lại càng há hốc miệng, trố mắt nhìn và ồ lên. Thậm chí một số bé còn cầm điện thoại ghi lại hình ảnh này vì cho rằng đây là chị Hằng Nga xuất hiện mỗi năm một lần dịp Trung thu.


webtretho


Người phụ nữ ăn mặc hở hang trong dịp Trung Thu (Ảnh: baomoi.com)



Ngẫm mà ngao ngán cho những chiêu trò ‘câu khách’ hoặc ‘mua vui’ rẻ tiền, làm méo mó các phong tục tốt đẹp của đất nước. Trong khi trẻ em là tương lai, là mầm mon cần được giáo dục thật đúng đắn, trong khi mẹ cha ở nhà ra sức dạy dỗ, thầy cô ở trường ra sức uốn nắn… thì tất cả đều phải bất lực vì ‘lỡ dại’ đưa con em tới những nơi công cộng như thế này.


Nhưng đó chưa phải là tất cả, bởi đỉnh điểm là cách đây 2 năm, tại công viên nức Đ.S đã cho phép các cô gái trong trang phục bikini biểu diễn nhiều động tác phản cảm, trước nhiều em nhỏ, khiến bao phụ huynh vừa sốc, vừa tức… đến mức không thể thốt nên lời.


Nên nhớ, trẻ con là một tờ giấy trắng, người lớn mà hành xử không khéo sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng về sau. Hãy nghĩ mà xem, sẽ ra sao nếu như thế hệ trẻ tiếp theo lớn lên, lại cho rằng những hình ảnh như thế là bình thường, đơn giản.


Sẽ ra sao nếu như các bé trai ngày ngày thấy các mẹ, các chị hở từ trên xuống dưới, hở như khiêu khích người nhìn, còn các bé gái lại tỏ ra thích thú và bắt chước ‘sao y bản chính’.


Và rồi, những suy nghĩ lệch lạc, những mầm mống phạm tội cứ thế lớn dần lên, ngay từ khi còn nhỏ. Đến lúc ấy thì đừng hỏi tại sao các vụ ấu dâm đang có xu hướng ‘trẻ hóa’ dần dần.


webtretho


Múa bikini ở công viên nước ĐS (Ảnh: Zing vn)



Ừ thì với nhiều người, một câu chuyện như trên không có gì là quá to tát, nhưng nếu chúng ta thờ ơ không lên án, không cảnh báo cho những cặp đôi muốn tổ chức đám cưới, rằng làm như thế này là phản cảm, thì sau trường hợp 1, sẽ lại có thêm nhiều trường hợp 2, 3,4 …


Nhân đây, cũng xin được nhắc nhẹ các chị em phụ nữ, ăn mặc là quyền tự do của mỗi người nhưng mặc thế nào cho đẹp mắt mình, hợp mắt người thì còn tùy vào trình độ của bản thân quyết định. Chúng ta đừng nhầm lẫn giữa ‘sexy quyến rũ và hở hang phản cảm’, bởi ranh giới của chúng rất mỏng manh.


Dẫu biết “tốt khoe xấu che” nhưng cái gì cũng nên có chừng mực, đừng bao giờ ăn mặc hở hang tại tiệc cưới. Chúng ta là người Á đông thì sự đoan trang, kín đáo vốn là một thứ tài sản khiến cho phụ nữ trở nên bí ẩn và cuốn hút hơn.


Nguồn tham khảo: Một Thế Giới


https://motthegioi.vn/the-gioi-mang-c-85/clip-2-co-gai-mac-do-ho-hang-mua-bung-nhiet-tinh-o-dam-cuoi-128134.html