Các thành viên thân mến,


Sau 4 tuần diễn ra "Thử thách mẹ về dinh dưỡng của con", BTC đã nhận được rất nhiều ý kiến của các mẹ. Những ý kiến là những bài học được rút ra từ việc chăm sóc con hàng ngày được các mẹ chia sẻ với nhau rất sôi nổi và bổ ích. Qua đó, để khuyến khích các mẹ, BTC cũng đã có những phần thưởng mỗi tuần cho các thảo luận hay nhất. Vậy sau qua 4 tuần thử thách, chúng ta cùng xem lại những điều cần lưu ý nhé.


- Trẻ nếu quá "nhiệt' không thể vì thức uống cân đối như Milo mà thường do lý do khác, chẳng hạn như thiếu nước, thừa stress trong trường học, gia đình … Trong nhiều trường hợp, chính vì thiếu món ăn cung cấp dưỡng chất và năng lượng, như Milo, mà trẻ dễ "nỗi nóng". Vì trong Milo nào có chất nào hưng phấn thần kinh? Trái lại, sữa Milo với tác dụng nhuận trường của chất xơ trong mầm cám (mầm lúa mạch nguyên cám) cộng với hàm lượng dồi dào của tập thể vitamin nhóm B bên cạnh canxi, manhê, kẽm … chính là món thức uống để chữa lửa cho trẻ thuộc tạng "nhiệt".


- Không ít trẻ sau giờ thể dục thể thao lại khó ngủ đêm đó dưới dạng chân tay cọ quậy suốt đêm. Đó là hội chứng "chân ngủ không yên". Lý do là vì trẻ thiếu: Phốt pho, canxi, magie,. Đáng tiếc nếu trẻ mất giấc ngủ để rồi mệt mõi sáng hôm sau chỉ vì hao hụt 3 khoáng tố cơ bản vì giải pháp khá đơn giản. Đó là đừng quên tiếp tế cho cơ thể rất cần năng lượng của trẻ thức uống vừa cung cấp năng lượng dài hạn, vừa dồi dào canxi, manhê và phốt-pho. Quá dễ với ly sữa MILO ngay sau tiếng còi tan trận."


- Làm sao để trẻ học tốt luôn là điều băn khoăn của bố mẹ. Ngoài việc giúp trẻ khám phá niềm vui, say mê khi học thì chế độ dinh dưỡng đủ chất tiếp thêm năng lượng cho trẻ học tập cũng là một yếu tố quan trọng.Theo các chuyên gia dinh dưỡng, não tiêu thụ gần 20% năng lượng cơ thể mỗi ngày, trẻ học bài nhiều dễ dẫn đến tình trạng bị nhồi nhét, khó tiếp thu bài vở và mệt mỏi. Để tiếp sức cho trẻ học tập hiệu quả hơn, mẹ có thể tiếp thêm năng lượng bằng một chế độ ăn uống đầy đủ chất, có bổ sung một số thực phẩm hỗ trợ trẻ học tập tốt. Mẹ có thể nấu một số món cho bé từ: Bí đỏ, cá, nấm, ngũ cốc. Một điều quan trọng mà các mẹ cũng cần nhớ là luôn khuyến khích trẻ vận động để thư giãn đầu óc sau những giờ học tập căng thẳng. Vui chơi là cách tốt nhất để trẻ tiếp thu kiến thức với niềm vui thích, hứng khởi.


- Bữa ăn phụ cũng rất quan trọng không kém bữa ăn chính. Nhưng mẹ nhớ sắp xếp thời gian để không "cản trở" bữa chính, không ảnh hưởng tới ngủ nghĩ của con. Mẹ có thể cho bé ăn các món nhẹ nhàng làm từ bột gạo, sandwich hoặc 1 ly thức uống năng lượng cho bé.


Các mẹ nhớ lưu ý những điểm như trên nhé.


Năm 2015 sắp đến, BTC_Milo chúc các mẹ An Khanh Thịnh Vượng, năm mới chăm con thật tốt với đầy đủ kiến thức và hẹn gặp lại trong các hoạt động của Milo trong năm sau.


Thân ái.


BTC_Milo